Chương trình mục tiêu quốc gia

Huyện Xín Mần thực hiện cấp phát Bồn nước cho người dân

13/12/2023 15:40 97 lượt xem

Thực hiện chương trình hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán (Téc nước Inox), thuộc Dự án 1 của Chương trình MTQG, phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Năm 2023, huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 1.509 téc nước cho các hộ dân thuộc 16 xã, thị trấn với số tiền là 4,529 tỷ đồng. Các hộ được hỗ trợ là những hộ khó khăn về nước sinh hoạt.

Huyện Xín Mần thực hiện cấp phát Bồn nước cho người dân
Người dân phấn khởi đến nhận Bồn chứa nước   

Để đảm bảo tiến độ cấp phát cũng như chất lượng Bồn nước, Phòng Dân tộc huyện đã tiến hành các bước theo qui định cũng như thuê đơn vị kiểm định về chất lượng, đảm bảo mỗi bồn nước đến tay người dân đều đảm bảo các tiêu chí. Với chất liệu inox siêu bền, không rỉ, khả năng chống chịu ăn mòn cao, được kiểm định là an toàn với sức khỏe. Ngoài ra, bồn có nắp đậy kín có thể ngăn được sự xâm nhập của bụi bẩn, các loại côn trùng và mang lại những tiện ích thật sự dành cho các gia đình, giảm bớt thời gian, chi phí các vật dụng khác để chứa nước, dự kiến huyện sẽ cấp phát số bồn nước nói trên xong trước ngày 17/12/2023.

Thông qua chương trình đã góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Xín Mần./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website