Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Xín Mần gặp mặt, tặng quà CCB tiêu biểu xã Tả Nhìu

29/08/2023 08:07 92 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), ngày 28.08.2023, Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã đến gặp mặt, thăm hỏi động viên và tặng quà tri ân cho các cựu chiến binh (CCB) tiêu biểu xã Tả Nhìu đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Gặp mặt các CCB xã Tả Nhìu tiêu biểu từng tham gia thời kỳ chống Mỹ, cứu nước

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hàng trăm người con của quê hương Tả Nhìu đã lên đường tòng quân tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường, trong đó có những chiến sĩ góp phần tích cực vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà. Hiện nay trên địa bàn xã có gần 150 hội viên Hội CCB, trong đó tham gia thời kỳ kháng chiến chống Mỹ có 10 CCB. Hằng năm, xã Tả Nhìu đã luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng luôn được thực hiện đầy đủ.

Gặp gỡ, thăm hỏi động viên các CCB tiêu biểu của xã Tả Nhìu, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ sự tri ân tới các CCB đã từng tham gia chiến đấu gian nan, khốc liệt ở chiến trường Miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ. Đồng thời mong muốn các CCB tiếp tục phát huy khí chất của anh bộ đội cụ Hồ, cống hiến công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của địa phương, đặt biệt là trách nhiệm nêu gương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, thực hiện Nghị quyết 27 về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thường xuyên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các CCB; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc...

Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các CCB Tả Nhìu tiêu biểu

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã trao các suất quà cho các CCB tiêu biểu của xã Tả Nhìu. Món quà mang nhiều ý nghĩa, góp phần thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tri ân với những người đã đóng góp công lao với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. Đồng thời đây cũng là sự cổ vũ các CCB tiếp tục giữ vững, phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, động viên con cháu tích cực cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website