Ủy ban nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa làm việc với trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Pà Vầy Sủ

02/03/2023 22:45 70 lượt xem

Ngày 02/3, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã có buổi làm với trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Pà Vầy Sủ về việc nắm bắt tình hình dạy và học sau Tết Nguyên Đán 2023. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa làm việc với trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Pà Vầy Sủ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa làm việc với trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Pà Vầy Sủ.

Năm học 2022-2023, Trường PTDT Bán trú THCS xã Pà Vầy Sủ có tổng số 184 em học sinh, với 05 lớp; Số học sinh ở bán trú là 159 em. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, thầy và trò Trường PTDT Bán trú THCS xã Pà Vầy Sủ đã chủ động bắt nhịp lại việc dạy và học với tinh thần quyết tâm cao; Tỉ lệ học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đạt trên 93%; Song song với đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức và triển khai các nội dung, thông tin đến học sinh về thời khóa biểu, tạo các điều kiện tốt nhất để thầy cô giáo và các em học sinh được giảng dạy và học tập theo đúng kế hoạch năm học.

Qua buổi làm việc, lãnh đạo trường cho biết, hiện tại nhà trường còn thiếu giáo viên môn thể dục và môn tin học, thiếu 01 phòng học bộ môn, 01 phòng học tin học, nhà hiệu bộ đã xuống cấp, cơ sở vật chất khu bán trú còn thiếu, do đó kiến nghị huyện xem xét, hỗ trợ khắc phục để đảm bảo việc giảng dạy và học tập của thầy, cô giáo và các em học sinh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa đã biểu dương và động viên những cố gắng của nhà trường để đảm bảo tốt việc duy trì sĩ số sau dịp Tết Nguyên Đán. Đồng chí cũng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần bố trí giáo viên, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đối với các bộ môn còn thiếu để đảm bảo chương trình học; Tăng cường công tác truyền thông, xây dựng các video, clip để tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tảo hôn và hôn nhân cận huyết; Rà soát chi tiết, cụ thể các phòng học, phòng chức năng, phòng lưu trú còn thiếu, hỏng, sau đó trình UBND huyện; Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động TB&XH để có hướng phân luồng học sinh ngay từ lớp 8 và đầu lớp 9; Tiếp tục đảm bảo tốt công tác duy trì sĩ số học sinh đến lớp, nâng cao chất lượng dạy và học, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website