Đề tài, chương trình khoa học

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện đề tài ở Xín Mần

12/10/2020 08:30 90 lượt xem

Ngày 9.10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện đề tài “ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình chế biến sản phẩm thảo quả trên địa bàn huyện Xín Mần”.

       PGS.TS Nguyễn Văn Lợi, giảng viên cao cấp của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, là chủ nhiệm dự án, nhóm đã nghiên cứu và hoàn thành phần tiếp nhận dây chuyền thiết bị chế biến thảo quả có công suất từ 500 – 700 tấn thảo quả tươi mỗi năm. Ứng dụng khoa học vào chế biến thảo quả, nhóm nghiên cứu đã xây dựng và hình thành được quy trình sản xuất tinh dầu thảo quả, bột thảo quả, thảo quả khô.

        Hiện dây chuyền đang vận hành thử nghiệm và chuyển giao cho HTX Nông nghiệp tổng hợp Phiêng Lang của xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần. Được biết, diện tích thảo quả của huyện Xín Mần là trên 4.000ha. Đây là một trong những địa phương có diện tích thảo quả tương đối lớn của tỉnh.

        Việc chế biến thảo quả của người dân từ trước đến nay chỉ là sấy khô bằng các lò đun củi và đem bán cho thương lái. Giá cả hàng năm thất thường. Việc hình thành được dây chuyền sản xuất tinh dầu thảo quả, thảo quả khô, bột thảo quả đang được kỳ vọng sẽ giúp cho cây thảo quả ở huyện  Xín Mần nâng cao được giá trị kinh tế./. 


Tin khác

Liên kết website