Đề tài, chương trình khoa học

Tổ chức sơ tuyển ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp

18/04/2018 00:00 136 lượt xem

Ngày 17.4, Huyện đoàn huyện Xín Mần phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức sơ tuyển ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp. Tham gia sơ tuyển tại huyện Xín Mần có 05 Thanh niên là Bí thư Đoàn xã của 05 xã gồm: Xã Thèn Phàng, Tả Nhìu, Ngán Chiên, Nấm Dẩn và thị trấn Cốc Pài.

        Các Thanh niên đã lần lượt lên trình bày Ý tưởng của mình như: Ý tưởng Xây dựng và phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp địa phương; Ý tưởng nuôi trâu, bò vỗ béo kết hợp với nuôi sinh sản; Ý tưởng nuôi trâu, bò sinh sản và trồng cây ăn quả; Ý tưởng trồng thảo quả gắn với bảo vệ rừng; Ý tưởng trồng rau an toàn bằng phân vi sinh và phân Giun quế. Qua phần trình bày các ý tưởng khởi nghiệp, các ý kiến trao đổi, tham góp của Hội đồng thẩm định sát thực phù hợp thực tế với điều kiện thực tiễn của địa phương. Hội đồng đã thống nhất quyết định lựa chọn 02 ý tưởng của thanh niên Hạng Thanh Tùng – Bí thư đoàn xã Thèn Phàng với ý tưởng “Tập trung phát triển và xây dựng chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp địa phương” và ý tưởng của thanh niên Nùng Văn Đơn “Trồng rau sạch an toàn bằng phân vi sinh và phân giun quế” để tham dự Chương trình tìm kiếm ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2018 do UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tại thành phố Hà Giang.

        Tổ chức sơ tuyển ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp, nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, Thanh niên tham gia phát triển kinh tế nói chung, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ Thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực nói riêng nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.


Tin khác

Liên kết website