Ủy ban nhân dân

Thường trực UBND huyện làm việc với Viện Kiến trúc về quy hoạch khu du lịch sinh thái Suôi thầu

01/03/2023 22:14 61 lượt xem

Ngày 01 tháng 3, Thường trực UBND huyện đã có buổi làm việc với Viện Kiến trúc về quy hoạch Khu du lịch sinh thái Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Lãnh đạo các xã Nàn Ma, Tả Nhìu và thị trấn Cốc Pài.

Thường trực UBND huyện làm việc với Viện Kiến trúc về quy hoạch khu du lịch sinh thái Suôi thầu
Thường trực UBND huyện làm việc với Viện Kiến trúc về quy hoạch khu du lịch sinh thái Suôi thầu.

Đây là công trình quy hoạch do Sở xây dựng làm chủ đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Xín Mần. Qua báo cáo của Viện Kiến trúc, công trình quy hoạch với diện tích là 450 ha, nằm trên địa bàn thị trấn Cốc Pài và xã Nàn Ma. Đây là công trình có quy hoạch đồng bộ với nhiều khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn và cánh đồng hoa bốn mùa và nhiều hạng mục khác phục vụ cho sự phát triển du lịch. Là một vùng đất rộng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hệ sinh thái còn nguyên sơ, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cũng như cần phải có sự thay đổi về cơ cấu hạ tầng để đầu tư xây dựng nơi đây trở thành một điểm du lịch với mục tiêu khai thác những giá trị cảnh quan hiện có, cung cấp các dịch vụ đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài tỉnh, thu hút các nguồn vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Viện Kiến trúc cần tổ chức cơ cấu quy hoạch hài hoà, hợp lý để xây dựng các công trình phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài, đồng thời không phá vỡ cảnh quan tự nhiên vốn có; Các xã Nàn Ma, Tả Nhìu và thị trấn Cốc Pài có kế hoạch khai thác và quản lý quỹ đất hiệu quả, đảm bảo môi trường sinh thái, tạo cơ sở để thu hút các nguồn lực từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; Đối với cánh đồng hoa phải gieo trồng theo khung thời vụ và ưu tiên các giống hoa địa phương; Mở rộng quy hoạch sang khu vực thôn La Chí Chải xã Nàn Ma, xây dựng các công trình phục vụ cho lễ hội phải phù hợp với văn hoá của địa phương…

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website