Ủy ban nhân dân

Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo

12/03/2024 08:29 67 lượt xem

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Xín Mần, Chiều ngày 11.3.2024, Thường trực UBND huyện đã có buổi làm việc với Ngành giáo dục và đào tạo huyện. Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo
Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo.

Trong những năm qua công tác Giáo dục và Đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự hướng dẫn, sát sao về công tác chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang và sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả của các cơ quan cấp huyện và các xã, thị trấn, tạo điều kiện về chủ trương, nguồn lực để ngành giáo dục huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hoàn thành các chương trình, đề án, kế hoạch đúng tiến độ, đạt kết quả mục tiêu đề ra. Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai, cụ thể hóa kịp thời các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch dạy học đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức kĩ năng, dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Cảnh quan sư phạm nhiều trường được cải thiện, đạt tiêu chí thẩm mỹ, thân thiện, an toàn, vệ sinh trường học sạch sẽ. Công tác rèn nề nếp, kỹ năng sống cho học sinh và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào truyền dạy trong nhà trường được chú trọng và thực hiện hiệu quả. Tỉ lệ huy động trẻ/học sinh đến trường, tỉ lệ duy trì sĩ tại các cấp học đều đạt khá cao.

Tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, lãnh đạo các đơn vị trường học, các ngành đã có nhiều các ý kiến đề xuất, đánh giá thực trạng về công tác nâng cao chất lượng giáo dục cũng như làm rõ một số nguyên nhân, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo huyện cần chủ động phối hợp, rà soát đánh giá từng chỉ tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục để có các giải pháp cụ thể; đánh giá nhu cầu đào tạo của các trường để tập huấn nâng cao chất lượng giáo viên; kiểm tra nhu cầu biên chế giáo viên tại các trường để có phương án bố trí phù hợp, phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách cho giáo viên; Các trường chủ động phối hợp tốt với chính quyền địa phương, để duy trì tốt sỹ số học sinh, xây dựng kế hoạch thực hiện xóa lớp ghép, thực hiện tốt việc động viên khen thưởng đối với giáo viên, học sinh có thành tích tốt trong giảng dạy, học tập cũng như làm tốt công tác quản lý tài sản, quản lý tài chính tại đơn vị mình. Với tinh thần vượt khó, ngành giáo dục huyện cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác nâng cao chất lượng giáo dục của huyện trong thời gian tới./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website