Chính trị

Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023

24/01/2024 21:21 54 lượt xem

Sáng ngày 24.1.2024, Hội Nông dân huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Xín Mần tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.

Trong năm 2023, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện có bước phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh và BTV Huyện uỷ, Hội Nông dân huyện đã xây dựng chương trình công tác, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp trong toàn huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước được triển khai nghiêm túc, chất lượng và kịp thời, trong năm 2023 đã thực hiện tuyên truyền được trên 1.000 cuộc từ huyện đến thôn bản với gần 53.000 lượt người nghe; Bên cạnh đó, việc xây dựng và phát triển các tổ hội, tổ hợp tác được chú trọng; nề nếp sinh hoạt chi bộ được đẩy mạnh, tỉ lệ hội viên nông dân tham gia tăng, kết nạp được 205 hội viên mới, nâng số hội viên nông dân trên toàn huyện lên gần 12.400 hội viên…. Hội nghị cũng đã đành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào Hội trong thời gian tới.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội và phong trào nông dân; phát huy hơn nữa vai trò của nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới, thực hiện chương trình MTQG; chú trọng thực hiện tốt các mô hình chuỗi liên kết; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; Sâu sát, kịp thời nắm tình hình hội viên, nông dân, để định hướng các vấn đề được quan tâm; Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan, thu hút các nguồn lực hỗ trợ thực hiện công tác hội và phong trào nông dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đã trao Bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho 04 tập thể và 02 cá nhân.
Trao giấy khen của Hội Nông dân huyện cho 04 tập thể và 10 cá nhân.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đã trao Bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho 04 tập thể và 02 cá nhân; Hội Nông dân huyện đã trao Giấy khen cho 04 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023./.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website