Văn hóa - Xã hội

Trao tặng Tủ sách “Thắp sáng tri thức” cho trẻ em vùng cao huyện Xín Mần

23/09/2023 23:30 116 lượt xem

“Hạnh phúc là sự sẻ chia…” – Niềm hạnh phúc ấy càng thêm đặc biệt, khi sẻ chia đó là về tri thức. Từ nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm mang ánh sáng tri thức đến vùng sâu, vùng xa, ngày 23.09.2023, Cung Thanh niên Hà Nội, CLB Tình nguyện viên Thủ đô; Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chi đoàn Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn phối hợp với Huyện Đoàn Xín Mần trao tặng các tủ sách “Thắp sáng tri thức” cho các đơn vị trường Tiểu học các xã Pà Vầy Sủ, Bản Ngò, Cốc Pài và Tả Nhìu.

Trao tặng Tủ sách “Thắp sáng tri thức” cho trẻ em vùng cao huyện Xín Mần
Trao tặng tủ sách “Thắp sáng tri thức” tại xã Bản Ngò

Nhằm nuôi dưỡng niềm say mê học tập và thắp sáng ước mơ cho trẻ em tại vùng khó khăn... Với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái của người Việt Nam, Cung Thanh niên Hà Nội, CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chi đoàn Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn kết nối đơn vị Stepup education thuộc Công ty TNHH Giáo dục Tiến Bộ và Siêu ứng dụng MoMo kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng cùng đóng góp, ủng hộ kinh phí trao tặng 6 tủ sách Thắp sáng tri thức, mỗi tủ sách trị giá 25.000.000 VNĐ, để từ đó thắp sáng những ước mơ. Được biết, mỗi tủ sách sẽ có các đầu mục về sách tiếng anh, các loại truyện thiếu nhi, báo nhi đồng… Đặc biệt là những cuốn sách Tiếng Anh sẽ giúp bổ trợ rất nhiều trong quá trình tham gia học tập theo chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay.

Thông qua những tủ sách “Thắp sáng tri thức” là mong muốn của các đơn vị hỗ trợ mang đến cho các em những tri thức với những cuốn sách tham khảo và những cuốn truyện thật sự hấp dẫn. Bởi sách là một trong những yếu tố then chốt trong việc xây dựng và phát triển khả năng học tập ở trẻ. Những cuốn sách hay chính là cơ hội để các em tiếp xúc với thế giới, trí thức mới mẻ, đó là chìa khóa để các em trang bị cho mình những hành trang chinh phục ước mơ của bản thân, làm giàu cho chính mình, gia đình và quê hương.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website