Ủy ban nhân dân

UBND huyện họp triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

14/02/2023 14:18 80 lượt xem

Ngày 14/2, UBND huyện Xín Mần tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện.

UBND huyện họp triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023
UBND huyện họp triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023.

Trong năm 2022, với những nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã có tín hiệu chuyển biến rõ rệt: Các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí đang hoạt động sôi nổi; hoạt động văn hóa, du lịch đang phát triển trở lại và có những dấu hiệu tích cực.

Ngay từ đầu năm 2023, huyện Xín Mần đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có các chuỗi sự kiện văn hóa tổ chức thường niên như: Ngày hội trên Thảo nguyên Suôi Thầu, Chuỗi sự kiện gắn với Lễ hội văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện… Ngoài ra các hoạt động thể thao, phát triển du lịch, giới thiệu văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc trên địa bàn huyện cũng được xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể. Tại hội nghị, các đại biểu dự đã thảo luận, đưa ra các ý kiến, các giải pháp để thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch một cách cụ thể, sát với thực tế và đạt hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã đề cao những giải pháp, phương án để tổ chức thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023, như: Sưu tầm, khôi phục và lễ hội truyền thống đang bị mai một; Phát triển các Khu du lịch sinh thái, danh lam thắng cảnh gắn với tổ chức các Lễ hội truyền thống, du lịch cộng đồng, các hoạt động vui chơi giải trí tại chỗ. Đồng chí cũng giao cho ngành chuyên môn nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động văn hóa của huyện gắn với các ngày lễ, tết, các sự kiện lớn của tỉnh; Chú trọng vào hoạt động đầu Xuân và hoạt động văn hóa gắn với Lễ hội Ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Xây dựng các hoạt động văn hóa dân gian trong các lễ hội để thu hút khách du lịch các tỉnh đến với huyện;…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website