Văn hóa - Xã hội

Xã Chế Là chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

29/08/2023 08:21 62 lượt xem

Theo kế hoạch năm học 2023-2024, xã Chế Là huyện có 1.069 học sinh, trong đó học sinh bậc trung học cơ sở có 281 học sinh, bậc tiểu học là 428 học sinh, bậc mầm non là 360 cháu. Ngay từ đầu năm học, xã đã chỉ đạo các đơn vị trường học tham mưu, phối hợp với các ngành đoàn thể, các thôn bản vận động nhân đóng góp ngày công tu sửa trường lớp cũng như chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Xã Chế Là chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới
Trường Mầm non xã Chế Là.

Đến nay tất cả các trường học trong toàn xã đã thực hiện tốt hướng dẫn, qui định của Sở giáo dục tỉnh Hà Giang về chương trình, kế hoạch cho năm học 2023-2024, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học như sách giáo khoa, vở viết, sách bài tập, đồ dùng học tập đã được các trường chủ động làm tốt đảm bảo đủ sách vở cho học sinh. Ngoài ra các trường còn làm tốt việc tu sửa, dọn dẹp khuôn viên trường lớp nhằm tạo ra một môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp cho các em thấy thoải mái và phấn khởi hào hứng mỗi khi tới lớp, tới trường. Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Chế Là huyện Xín Mần cho biết: Bên cạnh việc cùng với các bậc phụ huynh học sinh chỉnh trang tại các điểm trưởng ở thôn bản, nhà trường còn huy động cán bộ giáo viên trang trí các phòng học, khuôn viên trường lớp nhằm tạo không gian lớp học sạch đẹp, sinh động phù hợp với lứa tuổi.

Bên cạnh đó các trường làm tốt công tác tuyển sinh thuộc các cấp học cũng như già soát các đối tượng học sinh thuộc diện chính sách, học sinh nghèo để có giải pháp hỗ trợ, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, đảm bảo không để sót hay có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể đi học.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú THCS xã Chế Là trao đổi thêm: 100% cán bộ giáo viên nhà trường đã trả phép hè đúng thời gian qui định; ngay trong dịp hè, nhà trường đã tu sửa một số hạng mục nhà lớp học, khu bán trú cho học sinh, công tác tuyển sinh được thực hiện tốt, ngoài ra nhà trường cũng chuẩn bị các điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới.

Lớp học được trang trí lại phù hợp với chủ đề năm học mới

Bên cạnh sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước và các nguồn lực khác do vậy đã có nhiều điểm trường được tu sửa và đầu tư xây mới, góp phần giảm bớt những khó khăn cho việc dạy và học ở các điểm trường vùng khó khăn. Cho đến nay mọi điều kiện chuẩn bị cho năm học 2023-2024 đã được các trường học trong toàn xã thực hiện một cách nghiêm túc; Cùng với đó công tác bán trú cho học sinh đã đực các trường đặc biệt quan tâm.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Chủ tịch xã Chế Là huyện Xín Mần cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới, UBND xã đã phân công các ngành, đoàn thể phụ trách các thôn, bản, tổ chức rà soát số trẻ em trong độ tuổi cũng như đánh giá cơ sở vật chất tại các điểm trường, huy động bà con nhân dân tham gia ngày công để tu sửa những hư hỏng nhẹ. Bên cạnh đó, xã cũng chỉ đạo cho các trường chủ động chuẩn bị và tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ tới trường vào ngày 05/9, nhằm tạo khí thế hứng khởi ngay từ những ngày đầu năm học.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn xã Chế Là tiếp tục, duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, quyết tâm phấn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra./.

Hồng Hải - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website