Văn hóa - Xã hội

Xín Mần - Đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh 2/9

01/09/2023 15:36 82 lượt xem

Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), UBND huyện Xín Mần chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Xín Mần - Đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh 2/9
Không khí chào mừng ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn huyện

Theo đó, các hình thức tuyên truyền trên địa bàn toàn huyện phong phú, đa dạng như: Tổ chức các hoạt động thông tin cổ động trực quan trên panô, áp phích, tranh cổ động, băng zôn, khẩu hiệu. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn, các trang mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền huyện, đã tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà các cựu chiến binh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ tặng quà cho cựu chiến binh nhân dịp kỉ niệm Quốc khánh

Theo ông Hoàng Xuân Tụ, Giám Đốc Trung tâm văn hoá, thông tin và du lịch huyện Xín, để thực hiện kế hoạch của UBND huyện về tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao, nâng cao công tác tuyên truyền chào mừng ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung tâm VH, TT&DL huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức treo băng dôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Qua tổ chức các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia hưởng ứng. 

Trong những ngày này hoà chung với không khí của cả nước, Trung tâm VH, TT&DL huyện đã phối hợp với các Ban ngành đoàn thể cùng các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9. Tại các buổi tổ chức nghệ thuật đã lồng ghép với trình chiếu Video về ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bên cạnh đó, trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Xín Mần đã diễn ra hoạt động giải bóng chuyền hơi nam, nữ, các đội bóng đến từ các thôn, tổ dân phố tham gia đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

Giải bóng chuyền hơi nam, nữ thị trấn Cốc Pài

Ông Nông Văn Điệp, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài cho biết: Về công tác tuyên truyền, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu tới tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, khuôn viên trục đường chính trung tâm huyện để có không khí tốt nhất chào mừng kỷ niệm Tết độc lập.

Hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Qua diễn ra các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình dân tộc; đề cao tinh thần đoàn kết các dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ huyện Xín Mần tiếp tục rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức về Cách mạng và lịch sử nước nhà. Qua đó, tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên và nhân dân ra sức thi đua thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023.

Thuý Hậu – Việt Trung

Tin khác

Liên kết website