Văn hóa - Xã hội

Xín Mần “Trung thu cho em” tràn đầy yêu thương

24/09/2023 00:08 121 lượt xem

Nhằm đem đến một mùa trung thu ý nghĩa, tạo ra một sân chơi thật bổ ích và hiểu thêm về ngày Tết trung thu. Ngày 23.09.2023, Cung Thanh niên Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức chương trình Trung thu cho em 2023.

Xín Mần “Trung thu cho em” tràn đầy yêu thương
Toàn cảnh chương trình “Trung Thu Cho em”

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; Lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn Hà Giang; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy Xín Mần; đồng chí Hạng Kháy Vần, PBT, Chủ tịch HĐND huyện các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể huyện, CLB Tình nguyện viên Thủ đô, đại diện nhóm thiện nguyện; các xã, thị trấn và đông đảo bà con nhân dân cùng các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Thi vẽ tranh tại Ngày hội “Trung thu cho em”

Trước đó tại Nhà thiếu nhi huyện Xín Mần đã diễn ra ngày hội “Trung thu cho em” với các hoạt động thi vẽ tranh, thi rung chuông vàng với chủ đề đã thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn huyện tham gia. Tất cả các em đều mang đến ngày hội với thông điệp hết sức ý nghĩa xoay quanh chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, an toàn không gian mạng, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Linh vật rước đèn đặc sắc

Diễn ra tại chương trình “Trung thu cho em” là các hoạt động văn hoá, văn nghệ, rước các mô hình đèn trung thu, kết hợp cùng với những gian hàng truyền thống với sản phẩm dân gian, trò chơi bản sắc dân tộc của các xã, thị trấn trong toàn huyện. Mùa trung thu năm nay, không khí càng trở nên sôi động hơn, bởi trên khắp các tuyến đường, từng góc phố đều trở nên lung linh hơn, rộn ràng và náo nhiệt hơn khi xuất hiện những mô hình đèn trung thu. Các loại đèn trung thu được chuẩn bị công phu hơn, nhiều biểu tượng, linh vật đặc sắc như: Đèn ông sao, đèn biểu tượng trống đồng, linh vật hình con lân, cá chép,.v.v... Rất đông các bé đã được ông bà, cha mẹ, thầy cô đưa đến để vui chơi rước đèn. Hàng trăm người dân đổ xuống đường thưởng thức các mô hình đèn trung thu, từ người già đến trẻ nhỏ cùng nhau theo những chiếc đèn đi qua những trục đường chính.

Trong không khí sôi động đón tết trung thu và vui hội trăng rằm ở Xín Mần, đông đảo khán giả được đón xem các tiết mục văn nghệ, những màn múa lân sôi động, hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội, các nhân vật gắn liền với tuổi thơ của các em thiếu nhi đã đem lại nhiều cảm xúc đáng nhớ.

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện

Nhân dịp này, Cung Thanh niên Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô cùng với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc đã trao tặng 300 suất quà trung thu trị giá 500 nghìn đồng dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi yếu thế trên địa bàn huyện Xín Mần. Trao tặng 30 phần quà gồm xe đạp và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích học tập suất sắc. Cùng với 2000 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động được tổ chức với ý nghĩa nhằm tạo cho các em một sân chơi bổ ích và hiểu thêm về tết trung thu. Thông qua các hoạt động, đã góp phần giáo dục cho các em về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như sự tích của Đêm hội trăng rằm. Chương trình “Trung thu cho em" là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi nói chung, cũng như các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được vui đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấp áp và tràn đầy yêu thương; thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành; các cấp bộ Đoàn trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website