Hội đồng nhân dân

Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần kiểm tra công tác bầu cử tại xã Thèn Phàng, Bản Díu

19/05/2021 03:40 79 lượt xem

Ngày 18.5, Đoàn công tác do Đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã Thèn Phàng và xã Bản Díu.

        Kiểm tra thực tế tại các khu vực bỏ phiếu cho thấy, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, xây dựng cổng chào được các xã triển khai đảm bảo đúng tiến độ. Công tác niêm yết danh sách cử tri và danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được thực hiện bảo đảm đúng thời gian luật định. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội được quan tâm chú trọng. Công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử: hòm phiếu, con dấu, khu vực bỏ phiếu… được chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền bầu cử, nhất là công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại các tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu. Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, quyền ứng cử, bầu cử của công dân theo quy định của pháp luật để ngày bầu cử thực sự là ngày hội phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

        Để làm tốt công tác bầu cử, Đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện đã yêu cầu các xã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, nhất là trong những ngày gần diễn ra bầu cử để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử với số lượng cử tri tham gia cao nhất; tăng cường nắm bắt, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, các vụ việc phát sinh, dư luận xã hội trong quá trình bầu cử. Tăng cường lãnh đạo đảm bảo công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống thiên tại, bão lũ; tăng cường trang trí khánh tiết theo đúng hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử và quản lý chặt chẽ thẻ cử tri, phiếu bầu đảm bảo an toàn tuyệt đối để ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thực sự là Ngày hội toàn dân. 

 


Tin khác

Liên kết website