Hội đồng nhân dân

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra công tác bầu cử tại các xã Nàn Ma, Chế Là, Thu Tà

20/05/2021 03:57 52 lượt xem

Ngày 18 và 19.5, Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra thực tế công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã Nàn Ma, Chế Là, Thu Tà. Cùng đi có một số phòng ban chuyên môn của huyện.

        Qua kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu cho thấy, thời gian qua, các xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị các bước cho Cuộc bầu cử đảm bảo đúng quy định. Tại các địa điểm bỏ phiếu, khu vực phòng phiếu đều đã được trang trí khánh tiết theo hướng dẫn của cấp trên, danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên được niêm yết trang trọng; công tác tuyên truyền, căng treo băng zôn cổ động trực quan được trú trọng, quan tâm tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử từ hòm phiếu, con dấu, khu vực bỏ phiếu, cùng các phương án di chuyển, đảm bảo khoảng cách phòng dịch được chú trọng; công tác đảm bảo an ninh trật tự được duy trì thường xuyên, đảm bảo sẵn sàng cho Cuộc bầu cử diễn ra trang trọng, an toàn.

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế tại khu vực bỏ phiếu thôn Nàn Lũng (Nàn Ma).

        Thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều, do đó Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh các công tác chuẩn bị bầu cử phải được chuẩn bị chu đáo, kiểm tra kỹ lưỡng để ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân. Các xã cần tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ đảm bảo theo đúng tiến độ; thường xuyên kiểm tra, rà soát, xây dựng đầy đủ các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Cuộc bầu cử, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống dịch bệnh, thiên tai … Bên cạnh đó, cần tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, cung cấp đầy đủ thông tin để cử tri thực hiện quyền của mình. 


Tin khác

Liên kết website