Hội đồng nhân dân

Chuẩn bị chu đáo cho hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

13/05/2021 13:40 139 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện Xín Mần đã chỉ đạo ngành chuyên môn chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đặc biệt hệ thống điện, đường truyền kỹ thuật phục vụ cho các hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; cùng với đó chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

        Phòng họp trực tuyến – điểm cầu trung tâm của Huyện được bố trí tại tầng 2, Trung tâm hội nghị huyện. Phòng họp được bố trí với hệ thống camera, màn hình tivi, hệ thống bàn, ghế cho các đại biểu dự họp. Nhằm đảm bảo cho hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, lãnh đạo huyện Xín Mần đã chỉ đạo các thành viên trong tổ phụ trách công nghệ thông tin của huyện kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống âm thanh, loa đài, “test” đường truyền đối với tất cả các điểm cầu trên địa bàn toàn huyện. Đồng chí Nông Thị Bích Liên, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cho biết: Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử là hội nghị có vai trò hết sức quan trọng trong việc vận động bầu cử của các ứng cử viên trước cử tri. Vì vậy, công tác chuẩn bị được lãnh đạo huyện Xín Mần đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Việc “test” kiểm tra đường truyền, điều kiện âm thanh, cơ sở vật chất các điểm cầu nhằm đảm bảo tốt nhất cho việc kết nối được thuận lợi. Công tác kiểm tra, bố trí phòng họp trực tuyến được thực hiện ít nhất 2 lần trước khi hội nghị được diễn ra.

Cán bộ chuyên môn của huyện Xín Mần kiểm tra hệ thống đường truyền tại phòng họp trực tuyến trung tâm huyện. 

        Ứng dụng công nghệ thông tin là bước đột phá trong cải cách hành chính ở huyện Xín Mần trong những năm vừa qua. Theo đó, từ năm 2017 huyện bắt đầu đưa vào lắp đặt và sử dụng hệ thống phòng họp trực tuyến từ huyện đến các xã. Đến nay, toàn huyện có 18 điểm cầu xã, thị trấn và 1 điểm cầu trung tâm huyện đáp ứng nhu cầu các kỳ cuộc trên địa bàn. Nhằm đảm bảo hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp, huyện đã phối hợp với VNPT Hà Giang kiểm tra tất cả đường truyền. Đồng thời, sẽ trực tiếp theo dõi trong suốt thời gian diễn ra hội nghị nhằm đảm bảo hệ thống đường truyền được thông suốt. Bên cạnh đó, kịp thời xử lý những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

        Theo kế hoạch, sáng 11.5 tổ đại biểu HĐND huyện sẽ có buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến đầu tiên với cử tri tại 3 điểm cầu các xã: Pà Vầy Sủ, Thèn Phàng và Chí Cà. Chủ tịch UBND xã Chí Cà, Nguyễn Minh Công cho biết: Để đảm bảo cho hội nghị trực tuyến diễn ra thành công gắn với thực hiện nghiêm chỉ thị về phòng, chống dịch Covid-19, xã đã giao cho cán bộ văn phòng phụ trách công nghệ thông tin phối hợp với văn phòng UBND huyện kiểm tra kỹ lưỡng về các thiết bị kết nối. Bên cạnh đó, bố trí số lượng ghế ngồi cho đại biểu và cử tri tại hội trường của xã đảm bảo điều kiện giãn cách. Ngoài ra, ngay trước phòng họp trực tuyến, xã bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn và các lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm tra phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

        Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 9.5, Ủy ban bầu cử tỉnh đã có văn bản số 80, về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vận động bầu cử. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Ủy ban bầu cử các huyện, thành phố phối hợp, chỉ đạo tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo hình thức trực tuyến. Vì vậy, việc đảm bảo tốt về cơ sở vật chất và đường truyền thông suốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác vận động bầu cử của các ứng cử viên. Mặt khác, để cử tri trên địa bàn nắm được chương trình hành động của đại biểu, từ đó sáng suốt lựa chọn những ứng viên xứng đáng vào lá phiếu bầu cử ngày 23.5 tới đây. 

 


Tin khác

Liên kết website