Ủy ban nhân dân

Đoàn công tác huyện Xín Mần tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng cây cảnh tại Làng nghề cây cảnh Vị Khê – tỉnh Nam Định

21/09/2023 22:06 109 lượt xem

Ngày 21.9.2023, Đoàn công tác của huyện Xín Mần do Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm mô hình trồng cây cảnh tại Làng nghề cây cảnh Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban huyện; lãnh đạo một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác huyện Xín Mần tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng cây cảnh tại Làng nghề cây cảnh Vị Khê – tỉnh Nam Định
Thăm quan mô hình trồng cây cảnh tại Làng nghề cây cảnh Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

Đến thăm và trải nghiệm thực tế tại Làng cây cảnh Vị Khê, Đoàn công tác đã được đơn vị quản lý giới thiệu, trao đổi về kỹ thuật, quy trình, cách chăm sóc cho các loại cây cảnh. Được biết, xã Điền Xá đã phát triển mô hình này từ lâu và nghề này đã trở thành mũi nhọn kinh tế quan trọng của địa phương. Với việc trồng đa dạng tới hàng nghìn loại cây cảnh nhằm đáp ứng tốt nhất theo yêu cầu của thị trường. Hiện nay 100% các hộ dân nơi đây đều làm nghề cây cảnh và đã phát triển sang các xã lân cận. Nghề truyền thống của làng được phát huy đã tạo nên nguồn thu chính của địa phương, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn, qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Qua trao đổi, thăm quan thực tế, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định đây là một trong những phương án, cách làm kinh nghiệm có thể áp dụng đối với huyện Xín Mần. Đồng chí cũng mong muốn phía đơn vị quản lý có thể kết nối, liên kết thị trường, chia sẻ phương thức hoạt động, cách làm hay để huyện Xín Mần cũng có cơ sở xây dựng một số làng nghề của huyện phát triển mạnh, bền vững, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập, đóng góp cho việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Thông qua chuyến tham quan thực tế đã giúp đoàn công tác học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho việc triển khai, lựa chọn áp dụng những mô hình mới, cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nghiên cứu, nắm bắt thông tin về các mô hình phát triển kinh tế để có những hướng đi, cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của huyện, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Xín Mần.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website