Xây dựng cơ bản

Đoàn công tác liên Sở kiểm tra tại huyện Xín Mần

18/09/2021 15:59 122 lượt xem

Trong 2 ngày, ngày 16 và 17.9, Đoàn công tác liên Sở do Sở KH&ĐT chủ trì đã đi kiểm tra thực tế các dự án giao thông và quy hoạch phát triển dân cư, hạ tầng trên địa bàn huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBND huyện và các cơ quan chuyên môn.

Đoàn công tác liên Sở kiểm tra tại huyện Xín Mần
: Đoàn công tác liên Sở kiểm tra thực tế dự án quy hoạch tại chợ trung tâm xã Nấm Dẩn.

Qua kiểm tra thực tế tại các khu vực dự kiến quy hoạch giao thông và khu dân cư trung tâm xã Khuôn Lùng; quy hoạch giao thông, dân cư và chuyển vị trí chợ trung tâm xã Nấm Dẩn; quy hoạch giao thông, dân cư thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài và phát triển dân cư khu vực đầu cầu Bản Ngò; các dự án đường Nà Chì – Quảng Nguyên; đường kết nối thị trấn Cốc Pài với các xã phía đông của huyện Xín Mần; các dự án cải tạo sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã Pà Vầy Sủ đi mốc 172 thôn Ma Lỳ Sán và đi trung tâm xã Chí Cà đến mốc 188. Cho thấy quy hoạch về dân cư, giao thông hiện tại trên địa bàn huyện là không còn phù hợp. Công tác quản lý quy hoạch, xây dựng nhà ở cấp xã còn nhiều hạn chế, tình trạng vi phạm hành lang đường diễn ra khá phổ biến, nhiều khu vực có địa chất yếu, nguy cơ sạt lở cao. Các tuyến đường có độ dốc lớn, cua gấp, chật hẹp, đi lại gây khó khăn và nguy hiểm, nhiều tuyến đường đã bị xuống cấp. Trước những thực trạng đó, huyện Xín Mần đã có những đề nghị cấp trên cho phép triển khai các bước lập quy hoạch chi tiết đối với dự án quy hoạch và lập dự án đầu tư đối với dự án đầu tư công.

Đoàn công tác liên Sở cho rằng việc điều chỉnh lại quy hoạch để tạo điều kiện phát triển dân cư, hạ tầng giao thông phù hợp là cần thiết, bởi vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết cơ bản nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, thúc đẩy tiềm năng du lịch, kinh tế biên mậu, của một số địa phương. Do đó đoàn công tác sẽ tiếp thu các ý kiến sau khi kiểm tra và tiếp tục nghiên cứu để đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị của huyện Xín Mần.

Cao Cường - Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website