Xây dựng cơ bản

Sở giao thông vận tải Hà Giang khảo sát sạt trượt tại địa bàn huyện Xín Mần

03/08/2022 15:58 93 lượt xem

Ngày 2.8, đoàn công tác Sở giao thông vận tải tỉnh Hà giang do đồng chí Cù Duy Man, Phó giám đốc sở  làm trưởng đoàn đã khảo sát một số điểm sạt trượt thuộc thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu, cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn, sở Xây Dựng, Sở kế hoạch đầu tư, lãnh đạo huyện Xín Mần.

Sở giao thông vận tải Hà Giang khảo sát sạt trượt tại địa bàn huyện Xín Mần
Đoàn công tác Sở giao thông vận tải tỉnh Hà giang kiểm tra thực tế tại khu vực sạt trượt Quốc lộ 4, kè Sân vận động trung tâm huyện.

Kiểm tra đánh giá thực tế tại các vị trí sạt trượt khu vực Quốc lộ 4, kè sân vận động trung tâm huyện, đường Cốc Pài đi xã Tả Nhìu và một số vị trí tại đường Kim Đồng thuộc thị trấn Cốc Pài. Qua kiểm tra bước đầu đánh giá các vị trí sạt trượt này xảy ra đã lâu nhưng ở mức độ chậm, từ năm 2021 trở lại đây mức độ sạt trượt tăng lên, nghiêm trọng hơn gây thiệt hại cho các công trình giao thông, sân vận động, nhà ở của nhân dân và tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn. Tại buổi làm việc đoàn công tác đã đưa ra một số giải pháp cấp thiết đối với huyện: Trước mắt cần tiếp tục tuyên truyền, cắm biến cảnh báo tại các khu vực sạt trượt, tạm dừng cấp phép xây dựng tại các vị trí có nguy cơ cao về sạt lở, khắc phục để đảm bảo giao thông tại các trục đường bị ảnh hưởng. Đây sẽ là cơ sở bước đầu để Huyện Xín Mần và các Sở ngành liên quan tiếp tục phối hợp xây dựng phương án cụ thể, để trình các cấp có thẩm quyền theo quy định để sớm có các giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân và các công trình hạ tầng phúc lợi khác.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website