Văn hóa - Xã hội

Hội khuyến học tỉnh làm việc tại xã Trung Thịnh

25/10/2023 22:36 134 lượt xem

Ngày 25.10.2023, Hội khuyến học tỉnh Hà Giang có buổi làm việc tại xã Trung Thịnh về công tác phát triển Hội và triển khai khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Hội khuyến học tỉnh làm việc tại xã Trung Thịnh
Hội Khuyến tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của xã Trung Thịnh.

Ngay từ đầu năm, Hội Khuyến học xã Trung Thịnh đã củng cố kiện toàn tổ chức kịp thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng; thực hiện tốt Điều lệ của Hội và phát triển hội viên, đến nay toàn xã có 24 chi hội, với 997 hội viên, có 2 Ban khuyến học dòng họ, dòng họ Lù và dòng họ Hoàng, có 16 cộng đồng học tập thôn bản; Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tổ chức quán triệt sâu rộng việc đẩy mạnh thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước của Trung ương Hội; đến nay công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đạt kết quả cao. Hằng năm khen thưởng cho học sinh giỏi, học sinh thi đỗ các trường Cao đẳng, Đại học; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền xã và các đơn vị trường học trên địa bàn; để công tác khuyến học khuyến tài hoạt động có hiệu quả, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phong trào gây quỹ để kịp thời khen thưởng cho học sinh có thành tích trong học tập, rà soát đánh giá chất lượng các mô hình xã hội học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập để hoạt động có hiệu quả.

Cũng trong dịp này, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã đến trao 20 suất học bổng của Hội khuyến học tỉnh, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2023-2024 của Trường PTDTBT Trung học cơ sở Ngán Chiên và Trường PTDTBT Tiểu học - Trung học cơ sở xã Trung Thịnh./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website