Chuyển đổi số

Hội nghị Tổng kết đánh giá việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số và kết quả triển khai đề án 06 năm 2022; Bàn giải pháp thực hiện năm 2023

18/02/2023 00:24 122 lượt xem

Ngày 17/2, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số, kết quả triển khai đề án 06 năm 2022; Bàn giải pháp thực hiện năm 2023. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; đại biểu 18 xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội nghị Tổng kết đánh giá việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số và kết quả triển khai đề án 06 năm 2022; Bàn giải pháp thực hiện năm 2023
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số và đề án 06 đã được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến các xã thực hiện có hiệu quả. Huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử trên địa bàn huyện; Các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các quy định trong thực thi nhiệm vụ; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tiếp cận sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử, ký cam kết phấn đấu đạt và vượt kế hoạch giao, tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết TTHC, xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện. Tính đến thời điểm ngày 14/12/2022, số TTHC có hiệu lực áp dụng trên địa bàn huyện là: cấp huyện 241 TTHC, cấp xã 143 TTHC, 3 cấp 29 TTHC. Đã thực hiện đăng tải, nhập dữ liệu, tích hợp, công khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh: 174 DVC mức độ 4/239 TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT mức độ 4 đạt 100%... Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ báo cáo là 23.169 hồ sơ; số hồ sơ trực tuyến toàn huyện là 21.874 hồ sơ, đạt 94,4% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 22.952 hồ sơ (trả đúng hạn 3.403 hồ sơ, đạt 14,8%; trả trước hạn 19.209 đạt 83,7%; trả quá hạn 340 hồ sơ, chiếm 1,5%); Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 31%.

Trong công tác chuyển đổi số, huyện có cơ sở hạ tầng thông tin truyền thông tương đối tốt, công nghệ thông tin viễn thông cũng được phổ biến rộng rãi trên toàn huyện; 18/18 xã, thị trấn trong huyện có kết nối internet đến trụ sở UBND xã, trường học; 100% các cơ quan, đơn vị, trụ sở các xã, trường học trên địa bàn huyện đã được kết nối Internet. Công tác triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện được Cấp ủy, Chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc; các nhiệm vụ Đề án 06 thuộc trách nhiệm của địa phương cơ bản được tổ chức thực hiện kịp thời. Công tác an toàn, an ninh thông tin được đảm bảo và hoàn thành việc kết nối chính thức với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; việc thực hiện các Dịch vụ công trực tuyến được các cơ quan, ban, ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện bước đầu đã đạt một số kết quả quan trọng. Công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử cho công dân đạt kết quả cao… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra một số giải pháp để thực hiện hiệu quả công việc trong năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đánh giá cao công tác triển khai thực hiện các nhiệm tại đơn vị. Để thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, việc chuyển đổi số và kết quả triển khai đề án 06 trong năm 2023, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao, ban hành các kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, từng nhóm để triển khai thực hiện; Thực hiện chế độ báo cáo nhanh, báo cáo đúng hạn; Thường xuyên ứng dụng CNTT và chuyển đổi số đối với cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, ban, ngành từ huyện đến cơ sở; Đặc biệt là phải áp dụng 100% việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trên phần mềm điện tử một cửa liên thông 3 cấp; Đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, tích cực sử dụng máy tính và mạng Internet để tìm kiếm cung cấp thông tin phục vụ CBCC, người dân và doanh nghiệp…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website