Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

02/09/2020 02:26 69 lượt xem

Sáng ngày 01.9, Phòng giáo dục & Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Tới dự Hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các xã và các thầy cô giáo, các em học tiêu biểu các trường học trên địa bàn huyện.

         Năm học 2019 -2020, ngành GD&ĐT huyện Xín Mần tiếp tục phát triển toàn diện; công tác quản lý giáo dục từ huyện tới cơ sở từng bước đổi mới, kỷ cương nề nếp được củng cố; chất lượng dạy và học được giữ vững. Số lượng và chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào các trường đại học được nâng lên. Các phong trào, cuộc vận động có bước chuyển biến tích cực, rõ nét với nhiều kết quả nổi bật. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi luôn đạt nhiều giải cao như: Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện có 12/20 sản phẩm đạt giải ; 01 sản phẩm đạt giải nhất cấp tỉnh và được chọn dự thi cấp Quốc gia; kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh cấp THCS đạt 12 giải, Cấp THPT đạt 2 giải…. hầu hết các nhà giáo có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, cán bộ quản lý và giáo viên được tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý giáo dục, trang bị nhiều kiến thức kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Hiện nay toàn huyện có 19 trường đạt chuẩn Quốc gia trong đó có 2 trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 2.... Đối với việc thực hiện đề án chuyển học sinh từ điểm trường về trường chính theo quyết định số 84 của UBND tỉnh, học sinh về học tại trường chính được học tập 2 buổi/ngày, được phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức vào các buổi chiều, buổi tối trong tuần, các em có điều kiện học tập tốt hơn, do vậy chất lượng giáo dục dần được nâng lên.

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được trong năm học 2019 – 2020. Đồng chí cũng đề nghị ngành GD-ĐT huyện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế để ngày càng nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo nhân lực của huyện; đồng thời giao các nhiệm vụ cần thực hiện đó là: Ngành giáo dục tiếp tục tham mưu cho UBND huyện về việc tổ chức quán triệt những văn bản của cấp trên. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Đổi mới chương trình giáo dục Mầm non, Phổ thông; Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh ở các cấp học và trình độ đào tạo, khuyến khích thành lập các câu lạc bộ tiếng anh ở các trường; Tăng cường công tác kiểm tra hướng dẫn kịp thời các văn bản về chuyên môn đối với các bậc học đến các trường thực hiện; đối với các đơn vị trường học đề nghị nghiên cứu giáo dục rèn luyện đạo đức lối sống tư tưởng chính trị cho cán bộ giáo viên trong trường học trên địa bàn. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục. Thực hiện cải cách hành chính và tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đào tạo, lối sống cho học sinh, phối hợp tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà trường. Lồng ghép giữa giảng dạy để đưa văn hóa dân gian vào trường học; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4  gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

        Tại hội nghị tổng kết, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Xín Mần đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể trường học và cá nhân giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020. 


Tin khác

Liên kết website