Ủy ban nhân dân

Hội nghị Triển khai các giải pháp giải ngân các nguồn vốn

17/05/2023 23:31 51 lượt xem

Ngày 16.5.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức hội nghị đánh giá kết quả giải ngân các nguồn vốn năm 2023. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị Triển khai các giải pháp giải ngân các nguồn vốn
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền kết luận hội nghị.

Tính đến 15/5/2023, huyện Xín Mần đã giải ngân được 10,3% so với kế hoạch; Trong đó giải ngân vốn đầu tư công đạt 11,6%, vốn cân đối ngân sách địa phương đạt 65,12%, vốn đầu tư 03 chương trình MTQG đạt 7,8%. Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành, cần làm rõ nguyên nhân tồn tại, những khó khăn vướng mắc dẫn đến tiến độ giải ngân các nguồn vốn của huyện đạt thấp, trong đó tập trung chủ yếu là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng.

Để tiến độ giải ngân các nguồn vốn của huyện đạt trên 54% vào ngày 30/6, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành phải luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và cũng là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân và tập thể; Đối Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng của huyện phải xây dựng biểu đồ chi tiết của từng nguồn vốn để có các mốc cụ thể thực hiện; Chủ động phối hợp với các nhà thầu hoàn thiện hồ sơ, rà soát các quy trình, thủ tục để sớm giải ngân các nguồn vốn. Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đề nghị các xã quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm giải ngân các nguồn vốn theo đúng kế hoạch đề ra./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website