Xây dựng cơ bản

Hội nghị triển khai công tác đầu tư công, đánh giá tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022

16/02/2022 14:58 126 lượt xem

Sáng ngày 16.02, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị triển khai công tác đầu tư công, đánh giá tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Hội nghị triển khai công tác đầu tư công, đánh giá tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022
Hội nghị triển khai công tác đầu tư công, đánh giá tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022.

Năm 2021 là năm đầu thực hiện kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025, ngay từ đầu năm các cơ quan chuyên môn đã chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND huyện các danh mục dự án trọng điểm, cấp bách trình các sở ngành của tỉnh để thẩm định và cho chủ trương đầu tư. Thường xuyên kiểm tra giám sát từ khâu lập, thẩm định đến khởi công, nghiệm thu và quyết toán. Công tác giải phóng mặt bằng được tháo gỡ dần. Giải ngân theo kế hoạch năm 2021 đạt 99% KH giao; vốn chuyển nguồn năm 2021 sang năm 2022 để thanh toán 1 tỷ đồng. Tại hội nghị đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc như: Thực hiện dự án, đấu thầu, vấn đề giải phóng mặt bằng, chậm quyết toán của các nhà thầu, quy hoạch đất đai….

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hiền đã đánh giá cao kết quả đạt được trong năm vừa qua, đồng thời để làm tốt nhiệm vụ năm 2022 đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan, trong công tác đầu tư công phải có quy trình chuẩn và chặt chẽ; Ban quản lý dự án phải nghiên cứu kĩ Luật và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, đặc biệt thương thảo hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu; khẩn trương khảo sát, thiết lập dự toán các công trình đã được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư và các dự án được HĐND huyện phê duyệt; nâng cao chất lượng lập hồ sơ các công trình, dự án; chủ động, kịp thời báo cáo xin ý kiến Thường trực UBND huyện những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện; xử lý cương quyết, dứt khoát đối với những nhà thầu vi phạm hợp đồng. Phòng tài nguyên môi trường phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trong công tác đăng ký quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website