Văn hóa - Xã hội

Hội thảo rút kinh nghiệm cho Giáo viên giảng dạy tích hợp GDHN, HĐTN cho các trường thụ hưởng dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”

22/12/2022 15:51 123 lượt xem

Sáng ngày 21.12, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Plan Hà Giang tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm cho Giáo viên giảng dạy tích hợp giáo dục hướng nghiệp (GDHN), hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cấp THCS thuộc “Dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”, cho 07 trường trong vùng dự án và 11 trường ngoài vùng dự án của huyện Xín Mần. Dự hội thảo có Tiến sĩ Hà Đức Đà, Viện Khoa học Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Xín Mần; đại diện Văn phòng Plan vùng Hà Giang.

Hội thảo rút kinh nghiệm cho Giáo viên giảng dạy tích hợp GDHN, HĐTN cho các trường thụ hưởng dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”
Hội thảo rút kinh nghiệm cho Giáo viên giảng dạy tích hợp GDHN, HĐTN cho các trường thụ hưởng dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”.

Trước khi diễn ra buổi hội thảo rút kinh nghiệm, thầy giáo Hà Đức Đà và các thầy cô giáo các trường đã đi dự giờ một số tiết dạy tích hợp GDHN, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp tại một số trường trong vùng dự án. Qua các tiết dự giờ tại các trường Hội thảo đã tập chung trao đổi về những khó khăn trong quá trình 3 năm đưa vào thực hiện “Chương trình trải nghiệm, hướng nghiệp” cấp THCS của Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời Tiến sĩ Hà Đức Đà, Viện Khoa học Giáo dục - Bộ giáo dục & Đào tạo đã chia sẻ, tháo gỡ khó khăn và rút kinh nghiệm về Xây dựng kế hoạch bài dạy, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; Cách thức xác định, thực hiện nội dung GDHN; chia sẻ những kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác giáo dục hướng nghiệp, tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong các môn học định hướng và trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh. Để giúp cho các thầy cô giáo giảng dạy tích hợp GDHN, HĐTN cho học sinh THCS được tốt hơn.

Tiết dạy tích hợp GDHN, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp tại một số trường trong vùng dự án.

Qua buổi hội thảo nhằm giúp cho các thầy cô giáo giảng dạy tích hợp GDHN, HĐTN cho các trường thụ hưởng dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” có thêm các kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác giáo dục hướng nghiệp, tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong các môn học định hướng và trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh giúp các em phát triển bản thân, kỹ năng sống, phát triển các phẩm chất hoạt động hướng vào bản thân xã hội. Đồng thời giúp các em có cơ hội để tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng và hoạt động hướng nghiệp được tốt hơn./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website