Văn hóa - Xã hội

Họp BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021

19/11/2021 01:02 131 lượt xem

Ngày 18.11, BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Xín Mần đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Họp BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021
Xín Mần Họp BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021.

Trong năm 2021, BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của huyện đã triển khai, cụ thể hóa chương trình, xây dựng các kế hoạch tổ chức hoạt động và tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện xây dựng gia đình văn hóa, thôn, bản, khu phố văn hóa gắn với các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các phong trào đã có tác động toàn diện đến sự phát triển kinh tế xã hội, nhân dân đoàn kết giúp nhau làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình. Thông qua nhiều hình thức như: hỗ trợ vốn vay, giống cây trồng, vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật…qua các chương trình, Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn, tạo sinh kế giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn II với 174 nhà được hoàn thành; thực hiện tốt nếp sống văn hóa, kỷ cương pháp luật; xây dựng môi trường văn hóa; xây dựng các thiết chế và hoạt động văn hóa – thể thao cơ sở. Phát triển các phong trào xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, xây dựng và thực hiện cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; phong trào xây dựng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; phong trào học tập, lao động sáng tạo; rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại... Huyện có 187 tổ hòa giải, đã hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, bất hòa trong gia đình, góp phần giữ vững và ổn định tình hình trật tự an ninh thôn xóm. Qua thực hiện các phong trào, Kết quả ước đạt trong năm 2021, có gần 9.000 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hơn 4.000 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp giai đoạn 2019 – 2021, trên 85 làng văn hóa, trong đó có hơn 40 làng được công nhận 5 năm liên tục.

Hội nghị đã cùng tập trung thảo luận và đưa ra các ý kiến về các nội dung, những mặt đạt được và chưa đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và những giải pháp thực hiện trong năm 2022. Theo đó, trong năm tới, BCĐ huyện tiếp tục tăng cường sự phối hợp, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa từ huyện đến cơ sở, tập trung tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện các nội dung phong trào; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, nhân dân hiểu được ý nghĩa vai trò của phong trào, đưa phong trào hoạt động thật sự có chất lượng và hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website