Ủy ban nhân dân

Họp triển khai lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023

10/05/2023 08:48 88 lượt xem

Ngày 09.05.2023, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Họp bàn triển khai lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Họp triển khai lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi họp

Theo kế hoạch, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được tổ chức quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, nhằm mục đích Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em. Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi thảo luận, thống nhất các nội dung tổ chức cho lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Theo đó, dự kiến buổi lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023 cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2023, tại sân vận động và nhà thiếu nhi huyện Xín Mần. Với trách nhiệm tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em được long trọng và đảm bảo quyền bình đẳng, quyền tham gia của trẻ, đảm bảo an toàn và tạo không khí thân thiện, cởi mở cho các em trong quá trình tham gia, UBND huyện đã đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp xây dựng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao lành mạnh, đảm bảo an toàn như: Trưng bày các gian sách, báo đồ dùng, đồ chơi tự tạo, không gian tuyên truyền bài trừ hủ tục, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Không gian hoạt động văn hoá truyền thống các dân tộc, các trò chơi dân gian; tổ chức các lớp kỹ năng sống, lớp năng khiếu về âm nhạc, mỹ thuật, thể chất…Bên cạnh đó chú trọng trang trí khánh tiết phù hợp, đảm bảo công tác an ninh, phòng chống cháy nổ, đảm bảo phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; Xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chủ trì, phối hợp thực hiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một buổi lễ an toàn, lành mạnh.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website