Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019

15/06/2019 00:00 92 lượt xem

Ngày 14.6, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 huyện Xín Mần tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia xắp tới. Đồng chí Vũ Thị Hòa, PCT UBND, Trưởng Ban chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí là thành viên trong Ban chỉ đạo.

         Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Xín Mần có 395 thí sinh đăng ký dự thi, tại điểm thi trường Trung học phổ thông Xín Mần. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện được triển khai tích cực, trong đó tổ chức tuyên truyền về kỳ thi, học tập, triển khai quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho kỳ thi như: Bố trí khu vực thi, phòng thi, phòng làm việc của điểm thi, phòng bảo quản tủ cất giữ bài thi, đề thi, phương án đưa đón thí sinh ở xa về điểm thi và bố trí nơi ăn, nghỉ cho thí sinh về dự thi. Bên cạnh đó trường THPT Xín Mần, THCS & THPT Nà Trì, THCS & THPT xã Xín Mần, Trung tâm GDNN – GDTX huyện đã tổ chức ôn thi, chuẩn bị kiến thức, kỹ năng làm bài cho học sinh, tư vấn học sinh đăng ký các môn thi, hướng lựa chọn nghề nghiệp... Cho đến nay ngày thi đã cận kề, công tác chuẩn bị cho kỳ thi của huyện Xín Mần cơ bản đã hoàn tất. Tại cuộc họp, các ban ngành thành viên Ban chỉ đạo gồm: Công an, Phòng Y tế, Phòng Kinh tế & Hạ tầng, Huyện đoàn thanh niên… đã thông qua Kế hoạch, Phương án của cơ quan, đơn vị mình về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

         Kết luận cuộc họp, đồng chí PCT UBND huyện đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các ngành thành viên trong BCĐ thi của huyện trong tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, đồng chí nhấn mạnh, trường THPT Xín Mần tổ chức cho các em học sinh dọn dẹp vệ sinh khu vực thi; đảm bảo hệ thống ánh sáng điện tại các phòng thi và phòng cán bộ coi thi làm việc. Ngày thi đã đến gần, vì vậy cần chuẩn bị tốt mọi điều kiện để phục vụ kỳ thi như nơi nghỉ của cán bộ, giáo viên, thí sinh dự thi, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi. Các thành viên BCĐ nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức kỳ thi bảo đảm diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.


Tin khác

Liên kết website