Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần tập huấn Luật bóng chuyền hơi

01/06/2018 00:00 120 lượt xem

Ngày 31.5, Trung tâm văn hóa thông tin và Du lịch huyện Xín Mần tổ chức tập huấn Luật bóng chuyền hơi cho các đồng chí là cán bộ làm công tác Văn hóa xã hội các xã, thị trấn và trọng tài môn Bóng chuyền trong huyện.

        Lớp tập huấn do các đồng chí cán bộ Phòng quản lý thể dục, thể thao Sở văn hóa tỉnh Hà Giang trực tiếp giới thiệu về những vấn đề cơ bản của Luật của bóng chuyền hơi do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch – Tổng cục Thể dục thể thao ban hành; phương pháp tổ chức và công tác trọng tài trong thi đấu Bóng chuyền hơi. Đây là môn thể thao thi đấu giữa 2 đội chơi trên cùng một sân có lưới phân cách ở giữa, diện tích sân nhỏ, dễ tập luyện, dễ chơi, chi phí ít tốn kém, không đòi hỏi nhiều thể lực, sức mạnh, tốc độ. Sau hướng dẫn về lý thuyết, các học viên được thực hành các động tác kỹ thuật, chiến thuật, cách thức điều hành trận đấu bóng chuyền hơi, phương pháp trọng tài. Đồng thời các học viên cùng giảng viên thảo luận, giải đáp các tình huống chuyên môn trong môn bóng chuyền hơi.

        Với những kiến thức, kỹ năng được tập huấn, các cán bộ làm công tác Văn hóa – xã hội các xã, thị trấn trong huyện về cơ sở sẽ triển khai, hướng dẫn cán bộ, nhân dân trong xã về Luật chơi và cách chơi Bóng chuyền hơi có hiệu quả, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu bóng chuyền hơi ngày càng sâu rộng trên địa bàn huyện.  


Tin khác

Liên kết website