Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật Lễ hội Tràng An và Lễ Tế Thiên tỉnh Ninh Bình năm 2018

28/04/2018 00:00 164 lượt xem

Nhân dịp Lễ hội Tràng An và Lễ Tế Thiên tỉnh Ninh Bình năm 2018, UBND huyện Xín Mần tổ chức đưa đoàn nghệ nhân tham gia Lễ hội Tràng An và Lễ Tế Thiên tại tỉnh Ninh Bình năm 2018, kỷ niệm 1050 thành lập nhà nước Đại Cồ Việt.

         Tham gia biểu diễn tại các lễ hội có khoảng 90, diễn viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần. Trong thời gian 8 ngày 23 đến 30/04/2018, các diễn viên, nghệ nhân sẽ biểu diễn tại Lễ hội Tràng An, Lễ Tế Thiên và tại sân khấu ngoài trời với các tiết mục múa trống, kèn Cấp sắc dân tộc Dao xã Quảng Nguyên; múa trống tết Khu Cù Tê xã Bản Díu; các điệu múa như: múa gậy đồng xu, múa ngựa giấy, múa khèn mông và các làn điệu độc tấu sáo Mông, kèn môi…đã quảng bá văn hóa dân tộc, dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Xín Mần. Bên cạnh các điệu múa hát, còn có các trò chơi dân gian như: Ném còn, đánh yến, đẩy gậy… thu hút khá đông khách du lịch tại Lễ hội đến xem và tham gia các trò chơi.

         Việc tham gia Lễ hội Tràng An và Lễ Tế Thiên năm 2018 tại tỉnh Ninh Bình sẽ là cơ hội để huyện Xín Mần tăng cường giao lưu, quảng bá hình ảnh, văn hóa dân tộc trong huyện với các du khách trong nước và quốc tế. Qua đó góp phấn thúc đẩy phát triển du lịch của huyện, mời gọi du khách đến với huyện Xín Mần ngày một đông hơn. 


Tin khác

Liên kết website