Chuyển đổi số

Huyện Xín Mần triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Đề án 06/CP

16/05/2023 23:03 427 lượt xem

Để triển khai và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ hướng dẫn công dân thu nhận Căn cước công dân (CCCD), đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID trên địa bàn huyện đạt tỷ lệ cao, Sáng ngày 16.5.2023, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn và một số ngành liên quan để triển khai đợt cao điểm về hướng dẫn công dân thu nhận CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VneID. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Huyện Xín Mần triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Đề án 06/CP
Triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Đề án 06/CP

Trong thời gian qua, việc tổ chức tuyên truyền hướng dẫn công dân thu nhận CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cơ bản được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, bước đầu đã có những kết quả khả quan. Theo số liệu tính đến 10/5/2023, tỷ lệ thu nhận CCCD trên địa bàn huyện đạt 97,6%; Đăng ký tài khoản định danh điện tử đạt 28,1%; Kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 5%.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện hướng dẫn công dân thu nhận CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNEID. Đồng chí cũng yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành cần quyết tâm hơn nữa, cần đưa nhiệm vụ trong thực hiện Đề án 06 vào nghị quyết chi bộ; Linh hoạt trong việc hỗ trợ công dân làm thủ tục; Rà soát, nắm chắc số công dân trong độ tuổi cũng như làm rõ nguyên nhân số công dân chưa làm CCCD; Phấn đấu đến 10/6/2023, toàn huyện đạt trên 80% người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID;…

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website