Văn hóa - Xã hội

Khánh thành Điểm trường thôn Trung thành xã Quảng Nguyên

08/04/2018 00:00 181 lượt xem

Ngày 07.4, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ Khánh thành điểm trường thôn Trung thành xã Quảng Nguyên do nhóm từ thiện“Cho một tương lai” tài trợ. Dự buổi lễ có đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện.

         Công trình điểm trường thôn Trung thành được đầu tư với tổng giá trị trên 1 tỉ đồng do nhóm từ thiện "Cho một tương lai" tài trợ 100% nguồn vốn; Quy mô công trình là nhà cấp IV - 5 gian, với: 4 phòng học, 1 nhà ăn, 1 bếp, 2 nhà vệ sinh, cùng với đó là các công trình phụ trợ khác như: bể nước, sân chơi, cổng, tường rào… Ngoài ra, nhóm từ thiện “Cho một tương lai” còn tặng toàn bộ bàn, ghế, bảng viết, đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ em và nhiều tài sản khác cho các cháu học sinh và thầy cô tại điểm trường.

        Cắt băng khánh thành và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện và Đại diện nhóm “Cho một tương lai” đã đánh giá cao những cố gắng của xã trong hoàn thành việc xây dựng điểm trường; Điểm trường thôn Trung thành xã Quảng Nguyên hoàn thành và đi vào sử dụng đã khắc phục được phần nào khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và cũng là động lực để thầy và trò liên trường Tiểu học, Mầm non thực hiện tốt việc dạy và học. Ngoài ra, điểm trường được đầu tư xây dựng đã thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của các tấm lòng nhân ái đối với trẻ em vùng sâu vùng xa, đặc biệt là đối với các em học sinh tại xã Quảng Nguyên nói riêng và huyện Xín Mần nói chung. Cũng tại buổi lễ, Nhóm từ thiện "Cho một tương lai" đã tặng 142 xuất quà cho các em học sinh tại điểm trường. 


Tin khác

Liên kết website