Xây dựng cơ bản

Khảo sát tìm vị trí xây hồ thủy lợi phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất

11/11/2021 15:17 105 lượt xem

Ngày 10.11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tìm vị trí xây hồ thủy lợi trữ nước sinh hoạt và sản xuất tại xã Xín Mần huyện Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo sở Nông nghiệp tỉnh và Viện khoa học Thủy lợi Việt Nam. Về phía huyện Xín Mần có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy; đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện.

Khảo sát tìm vị trí xây hồ thủy lợi phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất
Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi khảo sát tìm vị trí đặt hồ tại thôn Lao Pờ xã Xín Mần.

Tại xã Xín Mần, đoàn tiến hành khảo sát thực tế và tìm vị trí xây hồ thủy lợi trữ nước sinh hoạt và sản xuất. Tại buổi khảo sát, đoàn đã tìm được 2 điểm tiềm năng thực hiện đặt hồ trữ nước được là thôn Tả Mù Cán và thôn Lao Pờ, 2 thôn này điều kiện cũng như địa chất tự nhiên, vị trí bảo đảm được các yếu tố như cao độ của hệ thống phải đủ chênh cao và bảo đảm lưu thông nguồn nước cho cả 2 xã lân cận như xã Chí Cà, Thèn Phàng.

Tại buổi khảo sát, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục phối hợp với Viện khoa học Thủy lợi Việt Nam chuẩn bị kỹ các phương án cũng như có sự phân tích trong việc lựa chọn phương án làm cơ sở để báo cáo Thường trực UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới. Việc khảo sát tìm vị trí xây hồ thủy lợi trữ nước sinh hoạt và sản xuất tại xã Xín Mần sẽ giúp cho bà con xã Xín Mần, Chí Cà và xã Thèn Phàng ổn định nguồn nước sinh hoạt và sản xuất phát triển kinh tế. Vì 3 xã này thời tiết quanh năm khô hanh bà con nhân dân nơi đây rất khó khăn trong thiếu nước sinh hoạt cũng như sản xuất.

Ngọc Ánh – Việt Trung

Tin khác

Liên kết website