Huyện ủy

Lãnh đạo huyện Xín Mần làm việc tại trường THCS Liên Việt

23/03/2023 15:00 195 lượt xem

Ngày 22/3, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Liên Việt. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo huyện Xín Mần làm việc tại trường THCS Liên Việt
Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ làm việc tại Trường THCS Liên Việt.

 Năm học 2022-2023, Trường THCS Liên Việt có 12 lớp với 425 học sinh, trong đó có 136 học sinh bán trú. Đây là trường học được huyện Xín Mần chọn làm trường điểm về chất lượng giáo dục giai đoạn 2022-2026. Qua đánh giá kỳ 1 năm học 2022-2023 cho thấy, chất lượng giáo dục của nhà trường đã có nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Có 29 học sinh giỏi cấp trường và cấp huyện khối lớp 9, thi IOE cấp tỉnh có 03 em đạt giải, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 36%. Bên cạnh đó nhà trường thường xuyên tổ chức hội thảo chuyên môn, xây dựng các chủ đề mở rộng, điều chỉnh nội dung phương pháp dạy học, nhất là giáo dục mũi nhọn, tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ, xây dực các chuyên đề dạy học trải nghiệm, hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học; cùng với đó nhà trường thường xuyên phối hợp, liên kết với các trường trong và ngoài tỉnh để tham khảo cách thức giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên và học tập của học sinh để vận dụng thực tế tại nhà trường…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Xín Mần đánh giá cao kết quả, sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường trong năm học vừa qua, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, nhà trường cần xây dựng bộ tiêu trí, kế hoạch chi tiết cho từng năm học, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ giáo viên và học sinh, tăng cường việc liên kết, giao lưu với các trường để học tập kinh nghiệm, chuyên môn, có nhiều các hoạt động văn hoá, văn nghề thể thao, hoạt động trải nghiệm để giáo dục kỹ năng sống, giáo dục toàn diện cho học sinh. Bên cạnh đó nhà trường cần làm tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của huyện và của chi bộ; rà soát về cơ sở vật chất, chất lượng học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, làm tốt công tác xã hội hoá, cũng như xác định rõ từng việc, từng năm để có kế hoạch thực hiện, quyết tâm đưa trường THCS Liên Việt trở thành trường điểm của huyện về chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website