Ủy ban nhân dân

Phiên họp UBND huyện thường kỳ tháng 5

02/06/2023 19:56 34 lượt xem

Ngày 01.6.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức Phiên họp thường kỳ Tháng 5 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 5, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Phiên họp UBND huyện thường kỳ tháng 5
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận phiên họp.

Trong tháng 5, cùng với sự chỉ đạo, điều hành từ huyện đến cơ sở được kịp thời, sâu sát, tập trung và có hiệu quả; sự phấn đấu nỗ lực của các cấp, các ngành trong triển khai các nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện ngay từ những tháng đầu năm; Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực. Sản xuất nông nghiệp triển khai đảm bảo đúng tiến độ đề ra, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát chặt chẽ; triển khai có hiệu quả các chuỗi liên kết trong sản xuất, thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Tích cực phối hợp tổ chức các hội nghị tư vấn định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng học nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, người lao động; Triển khai mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Công tác thu ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra; tiến độ triển khai thực hiện các Chương trình MTQG cơ bản được đảm bảo... Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; đường biên, mốc giới tiếp tục được giữ vững.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với việc thực hiện các chương trình MTQG. Đề nghị tiếp tục đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho lao động đi làm việc tại địa phương và các khu công nghiệp trong nước, quan tâm xuất khẩu lao động; thực hiện tuyên truyền, thông tin về tuyển dụng lao động chưa qua đào tạo, tổ chức tuyển sinh và mở các lớp đào tạo nghề; Tổ chức thăm quan, lồng ghép với các nội dung tập huấn; Tăng cường quản lý về an ninh trật tự, quản lý cư trú, triển khai có hiệu quả Đề án 06 về công tác dữ liệu Quốc gia về dân cư. Về nông nghiệp cần tập chung hoàn thiện các dự án chuỗi liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài huyện; Bám sát khung thời vụ, triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất nông - lâm nghiệp; tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm về nông nghiệp, nông thôn; Phối hợp với các xã chọn vùng thâm canh chuyên sâu thuận lợi về điều kiện, phù hợp với địa phương để thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp; Tổ chức tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất năm 2023 từ đó thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong thời gian tới./.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website