Hội đồng nhân dân

Quảng Nguyên chuẩn bị cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

01/05/2021 15:08 53 lượt xem

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến rất gần. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, công tác chuẩn bị đã được xã Quảng Nguyên thực hiện nhanh chóng, đúng tiến độ, với quyết tâm chính trị cao nhất.

         Tính đến nay, xã Quảng Nguyên đã nghiêm túc triển khai, quán triệt các văn bản của Tỉnh, Huyện và kế hoạch của Uỷ ban bầu cử về công tác bầu cử. Cung cấp các tài liệu bầu cử đến các thôn, bản, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân biết để thực hiện. Trên địa bàn toàn xã có 6 đơn vị bầu cử, 13 khu vực bỏ phiếu, với tổng số cử tri toàn xã tính đến ngày 15.04.2021 là 3.595 cử tri tham gia bầu cử. Công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất như: Hòm phiếu, các tài liệu, biểu mẫu, con dấu đã được cấp phát đến các tổ bầu cử. Tại các điểm bầu cử, danh sách cử tri đã được niêm yết, danh sách và tiểu sử tóm tắt những ứng cử viên đang được chuẩn bị; ở các khu vực bỏ phiếu đã tổ chức trang trí khánh tiết, xây dựng cổng trào, dọn dẹp vệ sinh đảm bảo thuận tiện cho mọi cử tri đi bỏ phiếu.

          Ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân về bầu cử cũng đang được quan tâm đẩy mạnh. Hệ thống loa phát thanh tuyên truyền về bầu cử được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc, góp phần giúp mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, quyền và nghĩa vụ của việc đi bầu cử.

          Cùng với đó xã đã xây dựng các kế hoạch nhằm bảo vệ an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử, cũng như xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra bầu cử trên địa bàn, từ đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Cuộc bầu cử. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo phương tiện cơ sở vật chất phục vụ chu đáo cho công tác bầu cử là tiền đề quan trọng để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Quảng Nguyên diễn ra thành công, tốt đẹp. 


Tin khác

Liên kết website