Xây dựng cơ bản

Thị trấn Cốc Pài chỉnh trang đô thị

22/08/2019 00:00 208 lượt xem

Kiên quyết xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè, trả lại không gian thông thoáng cho hệ thống giao thông nội thị, đó là nhiệm vụ đang được các ngành chức năng huyện và cấp ủy, chính quyền thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) tích cực thực hiện trong thời gian gần đây.

         Để thực hiện hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị, huyện Xín Mần đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với Sở Giao thông vận tải về việc giải tỏa hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến đường Tỉnh lộ 177 và 178 thuộc địa bàn huyện. UBND huyện Xín Mần cùng các ngành chuyên môn của huyện và UBND thị trấn Cốc Pài đã triển khai các nội dung có liên quan, rà soát các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tự giác thực hiện. Ngoài ra, huyện đã Quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra xử lí các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ và trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn.

         Đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cốc Pài cho biết: Để triển khai có hiệu quả, trước hết cán bộ, đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu, nghiêm túc thực hiện trước, sau đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành theo quy định và chủ trương đề ra. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với toàn thể nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi họp tổ dân phố, thôn cùng với đó niêm yết các văn bản, hướng dẫn thực hiện tại trụ sở làm việc. Qua đó, để người dân nâng cao ý thức tự giác chủ động tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, dọn dẹp hàng hóa, vật liệu, cây cảnh và các vật khác lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Các tuyến đường xung quanh thị trấn sẽ được tăng cường kiểm tra, xử lý, chỉnh trang bao gồm: Tỉnh lộ 177+178, tuyến đường Minh Khai, Kim Đồng, Quốc lộ 4D.

        Quá trình kiểm tra, thống kê có 231 hộ vi phạm lấn chiếm hàng lang, vỉa hè. Qua công tác vận động đã có gần 130 hộ dân chấp hành đầy đủ còn các hộ dân khác đang tích cực triển khai. Hiện tại, các phòng chuyên môn đang thực hiện thi công hệ thống cống thoát nước và trồng cây cảnh quan. Cùng với đó, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, ký cam kết với các hộ dân kinh doanh, buôn bán các mặt hàng ăn uống đảm bảo giữ gìn vệ sinh trên địa bàn. Anh Phạm Đức Trường, thị trấn Cốc Pài cho biết: Chỉnh trang đô thị là việc làm để thị trấn có không gian đẹp hơn, hệ thống giao thông rộng rãi, dễ dàng đi lại hơn. Vì vậy, sau khi có chủ trương, gia đình cũng đã chủ động tháo gỡ những vật liệu, diện tích xây dựng vi phạm lòng đường, vỉa hè theo đúng quy định. 

        Tuy nhiên, công tác giành lại vỉa hè trên thực tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập. Chủ tịch UBND thị trấn, Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Quá trình thực hiện đã nhận được sự ủng hộ của cử tri trên đại bàn, nhiều hộ dân đã chấp hành tốt chủ trương đề ra, trả lại hành lang vỉa hè cho hệ thống giao thông nội thị được thông thoáng. Một số tuyến đường còn gặp khó khăn trong vấn đề giải tỏa vì nhiều lý do khác nhau và một phần do nhận thức của người dân còn chưa cao. Vì vậy, thời gian tới, thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn; kiên quyết xử lý đối với các trường hợp, cố tình vi phạm về quy hoạch xây dựng, lấn chiếm đất công và trật tự đô thị.


Tin khác

Liên kết website