Ủy ban nhân dân

Thăm, học tập kinh nghiệm tại trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến Lâm sản Hà Nam

21/09/2023 22:23 91 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác, Chiều ngày 21.9.2023, Đoàn công tác của huyện Xín Mần do đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và học tập kinh nghiệm tại trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến Lâm sản tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thăm, học tập kinh nghiệm tại trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến Lâm sản Hà Nam
Thăm phòng chế tác tại Trường.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Công nghệ kinh tế và Chế biến Lâm sản giới thiệu một số kết quả về công tác đào tạo nghề, hoạt động sản xuất của nhà trường. Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm một số phòng học và xem sản phẩm của các học viên tại trường. Hiện tại, Chương trình đào tạo của nhà trường cung cấp cho sinh viên có kiến thức chuyên ngành về vật liệu gỗ, khoa học gỗ, định danh và phân loại nhóm gỗ, công nghệ và kỹ thuật xẻ gỗ, chế biến keo dán gỗ, tẩm sấy gỗ, bảo quản gỗ, xử lý biến tính gỗ và lâm sản ngoài gỗ như: tre, nứa, song mây, lục bình, cói…; thiết kế sản phẩm gỗ và trang trí sản phẩm gỗ trong nhà và ngoài trời, thiết lập và xây dựng quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm gỗ. Ngoài ra, trường còn nỗ lực để đứng đầu cả nước trong công tác đào tạo nghề, chế biến gỗ cùng một số nghề gắn liền với nông nghiệp, phát triển nông thôn.

Chủ tịch UBND huyện tặng quà nhà trường.

Qua chuyến thăm thực tế tại trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến Lâm sản, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần mong muốn kết nối với trường để tận dụng lợi thế sẵn có của địa phương, vận dụng chế tạo ra những sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương, đi sâu vào việc đào tạo nghề để từ đó nâng cao công tác giải quyết việc làm cho thế hệ trẻ của huyện; Là cơ sở để huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp - việc làm cho thanh niên, từng bước tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện trong những năm tới./.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website