Hội đồng nhân dân

Thường trực HĐND huyện Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

01/11/2023 21:41 95 lượt xem

Ngày 01.11.2023, Thường trực HĐND huyện giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND huyện Xín Mần về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm chủ trì buổi giám sát. Tham gia giám sát có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dự buổi giám sát có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Thường trực HĐND huyện Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023
Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát.

Trong 9 tháng đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền huyện, sự vào cuộc quyết liệt các ngành từ huyện đến cơ sở, ngay từ đầu năm, khi các nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 đã được tỉnh, huyện giao, các ngành, các xã, thị trấn đã chủ động trong việc xây dựng Chương trình hành động, kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ; Tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 đã phát triển ổn định, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Sản xuất nông nghiệp triển khai đúng khung thời vụ, đạt tiến độ đề ra; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cơ bản được kiểm soát tốt; làm tốt công tác kiểm soát thị trường dịch vụ hàng hoá. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được triển khai quyết liệt; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đảm bảo tiến độ, tạo nền tảng tốt cho việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện năm 2023. Tổng số chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao là 21 chỉ tiêu, trong đó có 11 chỉ tiêu đánh giá 9 tháng đầu năm và 10 chỉ tiêu đánh giá cuối năm; đến nay có 03 chỉ tiêu đạt và vượt, 03 chỉ tiêu đạt trên 80%, có 04 chỉ tiêu đạt từ 50-80%, có 01 chỉ tiêu đạt dưới 50%. Để đảm bảo thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, thời gian tới, UBND huyện tiếp tục phân công cụ thể, chi tiết cho các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn về việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thành lập các tổ công tác theo từng lĩnh vực để kịp thời kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo, điều hành.

Phát biểu tại buổi giám sát, Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện cần chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình cải tạo vườn tạp trên địa các xã, thị trấn; Đối với chương trình nuôi Dê lai, phải lựa trọn những xã vùng thấp, có khí hậu, thời tiết phù hợp để Dê phát triển tốt; duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm; Tiếp tục quan tâm công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường liên thôn, đảm bảo khai thác sử dụng có hiệu quả; làm tốt công tác giải ngân các nguồn vốn, đẩy mạnh thu ngân sách trên địa bàn, đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch. Ngoài ra, UBND huyện, các phòng, ban, ngành của huyện cần tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là phổ biến giáo dục pháp luật đến với người dân; tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện các chỉ tiêu còn thấp, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website