Hội đồng nhân dân

Thường trực HĐND huyện Giám sát phát triển kinh tế - xã hội tại xã Nàn Xỉn

17/10/2023 11:42 136 lượt xem

Ngày 16.10.2023, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã tiến hành giám sát, đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023 tại xã Nàn Xỉn.

Thường trực HĐND huyện Giám sát phát triển kinh tế - xã hội tại xã Nàn Xỉn
Thường trực HĐND huyện Giám sát phát triển kinh tế - xã hội tại xã Nàn Xỉn

Qua giám sát cho thấy, cơ bản các chỉ tiêu đã được xã Nàn Xỉn lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Trong 9 tháng vừa qua, xã đã chủ động trong việc xây dựng các Chương trình hành động, Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện; công tác chỉ đạo, điều hành từ xã đến các thôn được kịp thời, sâu sát, tập trung và có hiệu quả, cùng sự phấn đấu nỗ lực của các ban, ngành trong triển khai các nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã ngay từ những tháng đầu năm; tình hình phát triển kinh tế xã hội của xã phát triển ổn định; công tác thu ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số được thực hiện quyết liệt, nhất là thực hiện đề án 06 của Chính phủ; sản xuất nông nghiệp tích cực và đúng thời vụ, tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục không còn xuất hiện trên địa bàn. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; đường biên, mốc giới tiếp tục được giữ vững; công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu giao. Đến nay xã đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch 10 chỉ tiêu, 2 chỉ tiêu đạt từ 80 đến dưới 100%; trong đó 9 chỉ tiêu bổ sung đạt và vượt kế hoạch.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã cùng với xã trao đổi, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những kết quả và hạn chế trong phát triển kinh tế xã hội của xã trong thời gian qua. Đồng thời cũng tiếp thu các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của xã để trình các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, tập trung triển khai quyết liệt các văn bản, nghị quyết của cấp trên về phát triển kinh tế - xã hội; rà soát các chỉ tiêu, giữ vững và phát huy thực hiện các chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt là các chỉ tiêu về chăn nuôi và nâng cao sản xuất nông nghiệp; tuyên truyền, vận động bà con nhân dân mạnh dạn mở rộng diện tích trồng cây sa nhân, lê, hồng,… Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các chương trình MTQG, tập trung rà soát, đánh giá các chỉ tiêu chưa đạt, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website