Hội đồng nhân dân

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Giám sát tại xã Pà Vầy Sủ

15/03/2023 21:15 58 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND huyện năm 2023, ngày 15/3, Đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi giám sát kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở được hỗ trợ từ nguồn của Bộ Công an trên địa bàn xã Pà Vầy Sủ.

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Giám sát tại xã Pà Vầy Sủ
Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra thực tế tại hộ ông Hầu Seo Vàng, thôn Khấu Sỉn, xã Pà Vầy Sủ.

Xã Pà Vầy Sủ có 18 hộ được hỗ trợ làm nhà từ nguồn vốn của Bộ Công an. Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, đến nay 100% các hộ đã có nhà mới để sử dụng, tạo điều kiện tốt về nơi ăn chốn ở, các hộ yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của Bộ Công an, xã cũng làm tốt công tác vận động các nguồn vốn từ xã hội hoá và của các hộ thuộc diện hỗ trợ.

Qua kiểm tra thực tế cơ bản các hộ gia đình được hỗ trợ đều vui vẻ, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp các ngành dành cho đồng bào vùng khó khăn của huyện. Lưu ý với cấp uỷ, chính quyền xã Pà Vầy Sủ, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần khẳng định đây là một chương trình nhân văn có ý nghĩa sâu sắc, do đó xã cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở cần sử dụng đúng mục đích, làm tốt việc vệ sinh môi trường, sắp xếp không gian ở sao cho ngăn nắp, phù hợp, để từ đó sử dụng hiệu quả công năng của mỗi ngôi nhà, góp phần ổn định cuộc sống./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website