Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu 2 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Thèn Phàng

02/12/2022 22:42 70 lượt xem

Ngày 02 tháng 12, Tổ Đại biểu số 2 - HĐND huyện do đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng đã đến tiếp xúc cử tri tại thôn Na Sai xã Thèn Phàng. Tham gia buổi tiếp xúc có các Đại biểu HĐND xã và cử tri tại thôn.

Tổ đại biểu 2 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Thèn Phàng
Tổ đại biểu 2 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Na Sai xã Thèn Phàng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ Đại biểu số 2 - HĐND huyện đã thông báo dự kiến nội dung Chương trình Kỳ họp thứ VI - HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026; Thời gian diễn ra Kỳ họp dự kiến vào ngày 22 và 23 tháng 12 năm 2022. Kỳ họp sẽ thông qua báo cáo điều hành UBND và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kết quả thu, chi ngân sách địa phương, sử dụng nguồn dự phòng ngân sách huyện năm 2022 và nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp; báo cáo công tác phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo; báo cáo công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri kiến nghị: Nhà nước cần đầu tư, tu sửa kênh mương đã bị hỏng để nhân dân có đủ nguồn nước gieo cấy hai vụ; Hỗ trợ xi măng cho nhân dân làm các tuyến đường vào nhóm hộ, xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân…

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Tổ Đại biểu sẽ tiếp thu và chuyển tới các cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần kiểm tra tiến độ làm nhà của các hộ thuộc diện được Bộ Công an hỗ trợ làm nhà ở.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, đồng Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần đã đi kiểm tra tiến độ làm nhà ở của các hộ thuộc diện được Chương trình của Bộ Công an hỗ trợ. Xã Thèn  Phàng có 28 hộ được hỗ trợ, đến thời điểm hiện tại  các hộ đã giải phóng xong mặt bằng, 11 hộ đã bó nền bê tông. Tại các hộ gia đình, Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần đã động viên các hộ tiếp tục nỗ lực vượt mọi khó khăn để thi đua lao động sản xuất, từng bước nâng cao đời sống, vươn lên giảm nghèo trong những năm tiếp theo; Đồng thời thực hiện tốt các Chủ trương, Chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website