Hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Xín Mần

03/11/2023 09:46 101 lượt xem

Chiều ngày 2.11.2023, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Xín Mần do đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làmTổ trưởng Tổ đại biểu đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện điều chuyển công trình điện được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước sang ngành điện quản lí trên địa bàn huyện Xín Mần. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan; lãnh đạo một số xã của huyện.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Xín Mần
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Xín Mần

Được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND và sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự hỗ trợ của các Sở, ngành của tỉnh, đến nay các công trình điện được đầu tư từ ngân sách nhà nước qua các năm đã và đang hoàn thiện các thủ tục để chuyển giao cho ngành điện quản lí. Theo báo cáo, trên địa bàn huyện có tổng số 187 thôn, tổ dân phố, trong đó 175 thôn đã có điện, chiếm tỉ lệ 93,58%. Với 88 trạm biến áp cấp điện cung cấp cho gần 14,6 nghìn hộ dân sinh sống trên địa bàn, trong đó số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia là hơn 13,5 nghìn hộ. Có 44 công trình đã hoàn thành, đã thực hiện kiểm kê và điều chuyển bàn giao cho ngành điện quản lí với tổng mức đầu tư là gần 41,5 tỉ đồng. Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, khó khăn vướng mắc về việc bàn giao lại các công trình, giải quyết các hồ sơ thất lạc và bàn các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Sền Văn Bắc, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Tổ phó Tổ đại biểu, Đại diện Đoàn giám sát đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của chính quyền từ huyện đến cơ sở trong việc thực hiện đạt các tiêu chí theo nghị quyết Đại hội. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện Xín Mần cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, tập trung thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, rà soát và hoàn thiện các hồ sơ theo quy định để tập chung chỉ đạo hoàn thành chương trình, mục tiêu đề ra; tiếp tục phấn đấu và hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM… Cũng trong buổi giám sát, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Xín Mần đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và gửi cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website