Hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

27/06/2023 14:29 50 lượt xem

Ngày 26/6/2023, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ứng cử tại huyện Xín Mần do ông Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần, Tổ trưởng Tổ Đại biểu làm Trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri tại hai xã Trung Thịnh và Thu Tà. Tham gia cùng đoàn có ông Sèn Văn Bắc, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.  

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thịnh và xã Thu Tà, huyện Xín Mần

          Tại buổi tiếp xúc, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 11 chuyên đề HĐND tỉnh; Dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Kỳ họp được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 13 đến 15/7/2023; Kỳ họp sẽ tập chung xem xét thông qua 27 Báo cáo cũng như xem xét các dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Tại các buổi tiếp xúc, đông đảo bậc cử tri 2 xã đã bày tỏ tâm tư và đã có nhiều các ý kiến kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. Hầu hết các ý kiến đều tập trung vào một số lĩnh vực như: Nhà nước sớm đầu tư nâng cấp Cầu Km 86, tuyến đường đi trung tâm xã Trung Thịnh và công trình Nhà làm việc xã; tăng mức phụ cấp cho các chức danh thôn bản; đầu tư mở tuyến đường từ xã Thu Tà đi Chiêu Lầu Thi, cũng như sớm có văn bản trả lời cho nhân dân biết về Thuỷ điện Ngài Trò, Cốc Rế 1 có đầu tư xây dựng hay không...

Sau khi tiếp thu, lắng nghe các ý kiến của các bậc cử tri, ông Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần, Tổ trưởng Tổ Đại biểu, cùng các đồng chí trong Tổ Đại biểu đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề mà cử tri hai xã quan tâm thuộc thẩm quyền, cũng như thông báo tới cử tri một số các chủ trương, chính sách của tỉnh, chương trình mục tiêu Quốc gia trong thời gian tới trên địa bàn toàn huyện./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website