Hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu số 2 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ X - HĐND huyện Xín Mần tại xã Chí Cà

03/12/2023 22:38 95 lượt xem

Ngày 01.12.2023, Tổ Đại biểu số 2 - HĐND huyện Xín Mần do đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Tổ trưởng đã tới tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ X, Khoá XX, nhiệm 2021-2026 tại xã Chí Cà. Tham gia Tổ Đại biểu có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và các thành viên trong Tổ.

Tổ Đại biểu số 2 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ X - HĐND huyện Xín Mần tại xã Chí Cà
Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, phát biểu trả lời ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ VIII, Kỳ họp thứ IX và báo cáo dự kiến Kỳ họp thứ X HĐND huyện. Dự kiến Kỳ họp thứ X – HĐND huyện Xín Mần sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 12 năm 2023. Kỳ họp sẽ thông qua 10 báo cáo và 6 tờ trình của UBND huyện; 3 Tờ trình của HĐND huyện và 11 dự thảo Nghị quyết.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri đó là: Nhà nước cần tiếp tục đầu tư làm đường bê tông vào các thôn chưa có đường bê tông và đường bê tông vào các nhóm hộ; kéo điện lưới quốc gia cho nhân thôn Xóm Mới để thuận lợi trong sản xuất phát triển kinh tế, xã hội của thôn; ngành chức năng cần quản lý tốt nguồn gốc thuốc bảo vệ thực vật, để đảm bảo chất lượng sản phẩm nông sản; để tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu trao đổi hàng hoá của nhân dân, huyện cần đầu tư nâng cấp tuyến đường từ thôn Xóm Mới đến trung tâm xã, vì hiện nay tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, còn những ý kiến không thuộc thẩm quyền đồng chí tiếp thu và sẽ chuyển tới các cấp có thẩm quyền để giải quyết. Đồng thời đồng chí cũng mong bà con nhân dân tiếp tục khắc phục khó khăn, chăm lo lao động sản xuất; đối với cấp uỷ, chính quyền xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học vào thâm canh các loại giống cây trồng mang tính hàng hoá, từ đó tạo tiền đề cho nhân dân phát triển kinh tế.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website