Văn hóa - Xã hội

Trao tặng nhà “Mái ấm tình thương” cho nạn nhân chất độc da cam thôn Ma Lỳ Sán, xã Trung Thịnh

11/01/2023 10:28 86 lượt xem

Ngày 10/1/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang phối hợp với các Gia đình Văn hóa trí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang và cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm tình người”. Dự buổi lễ có Ông Dương Tiến Soạn, Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Hà Giang; đ/c Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện.

Trao tặng nhà “Mái ấm tình thương” cho nạn nhân chất độc da cam thôn Ma Lỳ Sán, xã Trung Thịnh
Tặng nhà Mái ấm tình thương cho gia đình ông Lù Lao Vửi tại xã Trung Thịnh.

Ông Lù Lao Vửi, sinh năm 1948 là nạn nhân chất độc da cam ở thôn Ma Lỳ Sán, xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần. Ông đã từng chiến đấu ở chiến trường miền Nam và được xuất ngũ trở về địa phương năm 1976. Ông có 2 người con, gia đình thuộc hộ nghèo của xã, sinh sống trong ngôi nhà lụp sụp từ lâu rất cần được hỗ trợ làm nhà mới. Sau 3 tháng xây dựng, ngôi nhà cấp 4 khang trang với diện tích 46m2 đã được hoàn thành; tổng chi phí xây dựng hơn 100 triệu đồng; trong đó các Gia đình Văn hóa trí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại là tích góp của con cháu trong gia đình và sự giúp đỡ ngày công của Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh xã và con cháu trong gia đình.

Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà gia đình.

Phát biểu và tặng quà tại buổi trao tặng, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã cảm ơn các Gia đình Văn hóa trí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang, Hội nạn nhân da cam/dioxin tỉnh, đã cùng chung tay hỗ trợ làm cho gia đình được ngôi nhà; Ngôi nhà “Mái ấm tình thương” là món quà lớn đối với gia đình, nhất là được vui Xuân, đón Tết trong căn nhà mới đầy ấm áp tình thương. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Cũng tại buổi lễ trao nhà, lãnh đạo Hội nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Xín Mần đã trao quà Tết cho gia đình; Thường trực UBND huyện cũng hỗ trợ gia đình ông Lù Lao Vửi số tiền 5 triệu đồng để hoàn thiện công trình phụ của căn nhà./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website