Chuyển đổi số

Tuổi trẻ Xín Mần ra quân Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

20/03/2023 23:14 87 lượt xem

Ngày 18.03.2023, Tuổi trẻ trên khắp địa bàn huyện Xín Mần đã tổ chức ra quân Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Chương trình được triển khai đồng loạt tại các cơ sở Đoàn trong toàn huyện là một trong những nội dung cụ thể về “tiên phong chuyển đổi số” của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên năm 2023.

 

Đoàn Thanh niên Công an huyện Xín Mần phối hợp với đoàn Thanh niên thị trấn Cốc Pài ra quân ngày cao điểm.

Trong ngày đội hình thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào việc để triển khai các nội dung cụ thể trong việc chuyển đổi số như: hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VneID, sử dụng tài khoản VneID để đăng nhập cổng dịch vụ công… Qua triển khai có trên 150 lượt người dân được hỗ trợ mở tải khoản và tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.

Hoạt động Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến được tổ chức đồng loạt đã tạo nên hiệu ứng tốt có sức lan tỏa và là một hoạt động ý nghĩa, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong cải cách hành chính nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Ngày cao điểm cũng là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nâng cao năng lực số của bản thân cũng như thể hiện tinh thần xung kích hỗ trợ người dân trong các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trong cuộc sống.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website