Văn hóa - Xã hội

Tuổi trẻ Xín Mần trực tiếp đi chợ, nấu cơm tiếp sức cho sĩ tử

29/06/2023 15:06 63 lượt xem

Phát huy tinh thần xúc kích tình nguyện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Huyện đoàn Xín Mần đã huy động gần 100 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh và người nhà. Đặc biệt, các tình nguyện viên đã trực tiếp đi chợ, nấu cơm hỗ trợ các suất cơm miễn phí cho các sĩ tử thi tốt nghiệp ở điểm thi xa nhà.

Tuổi trẻ Xín Mần trực tiếp đi chợ, nấu cơm tiếp sức cho sĩ tử
Tuổi trẻ Xín Mần tích cực tiếp sức cho sĩ tử vượt "vũ môn".

          Để triển khai thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023, Huyện đoàn Xín Mần đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Trong đó, giao nhiệm vụ cho các Phó Bí thư Huyện đoàn, cán bộ phụ trách từng điểm thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Xín Mần có 3 điểm thi tốt nghiệp THPT gồm: Điểm thi tại trường THPT Xín Mần; trường THCS&THPT Xín Mần và trường THCS&THPT Nà Chì. Huyện đoàn Xín Mần đã triển khai xây dựng 3 đội hình tiếp sức mùa thi, bao gồm: Đội hình vận động xã hội hóa, đội hình tuyên truyền về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đội hình lập danh sách theo dõi tình hình thí sinh.

          Thông qua việc xây dựng kế hoạch cụ thể, Huyện đoàn Xín Mần đã kêu gọi, vận động xã hội hóa được hơn 30 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và các nhu yếu phẩm như: Sữa, nước và các vật dụng bút, thước… Thực hiện tốt công tác quản lý thí sinh ở các nhà lưu trú và các khu vực nhà trọ trên địa bàn huyện. Qua đó, đã giúp cho thí sinh chú ý hơn về thời gian thi cử các các quy định, quy chế thi, hạn chế tình trạng thí sinh ngủ quên đi muộn giờ thi và quên các giấy tờ cần thiết trong quá trình tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Tại các điểm thi, đội hình thanh niên tình nguyện tích cực tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ điểm thi và phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…

          Đặc biệt, để hỗ trợ cho các sĩ tử thi tốt nghiệp ở điểm thi xa nhà, các tình nguyện viên ở huyện Xín Mần đã trực tiếp đi chợ, nấu những suất cơm miễn phí cho các thí sinh và người nhà. Đồng chí Ngô Thế Vinh, cán bộ Huyện đoàn Xín Mần phụ trách đội tiếp sức mùa thi ở trường THCS&THPT Nà Chì chia sẻ: Ngay từ ngày đầu diễn ra kỳ thi, đông đảo đoàn viên, thanh niên tại điểm thi đã tích cực tham gia nấu ăn bữa cơm đảm bảo an toàn cho sĩ tử. Cứ vào mỗi buổi sáng sớm, các tình nguyện viên không ai bảo ai, mỗi người một việc. Người thì đi chợ lựa chọn những thực phẩm sạch, tươi ngon để về chế biến các món ăn; người thì nhặt rau; người thì thái thịt; người thì nấu cơm… tất cả đều vui vẻ, với mong muốn phục vụ tốt nhất cho sĩ tử để vượt vũ môn.

Tình nguyện viên ở điểm thi trường THCS&THPT Nà Chì tham gia nấu cơm phục vụ sĩ tử.

          Từ nguồn xã hội hóa kết hợp với nguồn hỗ trợ của địa phương, từ ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT đến nay, tại điểm thi trường THCS&THPT Nà Chì đã nấu được hơn 150 suất cơm miễn phí và hơn 300 suất cơm ở trường THPT&THCS Xín Mần do tự tay các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên là tình nguyện viên trực tiếp nấu và trao tận tay các thí sinh. Những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, có rau, trứng, thịt, cá… đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như an toàn thực phẩm, giúp cho các sĩ tử và người thân yên tâm hơn.

          Bí thư Huyện đoàn Xín Mần Lộc Văn Huy cho biết: Huyện đoàn đã triển khai 2 bếp nấu ăn hỗ trợ miễn phí cho thí sinh ở 2 điểm thi trường THCS&THPT Xín Mần và THCS&THPT Nà Chì. Thực hiện nấu gần 500 suất cơm cho thí sinh có nhà xa điểm thi. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã trao tặng 20 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 20 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho mỗi đội tình nguyện viên ở điểm thi để mua mũ, áo và nước uống. Triển khai lồng ghép với cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và tổ chức sinh hoạt hè ở khu dân cư trên địa bàn. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng triển khai cuộc thi ảnh, video với nội dung “Khoảnh khắc mùa thi”, qua đó tạo không gian, sân chơi thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động tiếp sức mùa thi diễn ra sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Thông qua đó, tuổi trẻ Xín Mần mong muốn góp một phần nhỏ công sức để tạo động lực cho các em làm bài tốt trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Văn Long – Huyện đoàn Xín Mần

Tin khác

Liên kết website