Xây dựng Đảng

Xín Mần - Tổng kết phong trào thi đua năm 2019

07/01/2020 00:00 162 lượt xem

Ngày 06.01, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và triển khai giao kế hoạch phát triển KT-XH, giao dự toán ngân sách năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTQ và các ban ngành, đoàn thể trong huyện.

       Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, năm 2019, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, tăng cường củng cố xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Các phong trào thi đua được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang. Nội dung thi đua được xây dựng sát với điều kiện thực tế của huyện, hướng vào nhiệm vụ cụ thể, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Với sự quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp tích cực, có hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân trong huyện; đồng thời tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành do đó trong năm 2019 kinh tế - xã hội của huyện vẫn giữ được tốc độ phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Các chương trình, dự án được triển khai tích cực, chế độ, chính sách xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Thực hiện thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 54,686 tỷ đồng, vượt 9,114 tỷ đồng so với năm trước; thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/năm, lương thực bình quân đầu người 623 kg/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 44,03% năm 2018 xuống còn 38% cuối năm 2019, giảm 6,03% tỷ lệ hộ nghèo…Từ những kết quả đạt được, năm 2019 huyện Xín Mần được tỉnh trao giải nhì toàn tỉnh đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.

Ký kết giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

        Tại hội nghị, UBND huyện Xín Mần phát động phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 với 28 chỉ tiêu chủ yếu; thi đua thực hiện có hiệu quả các phong trào “chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020, “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020”, phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Hà Giang hội nhập và phát triển”, phong trào “cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua và hội nghị điển hình tiên tiến…

        Phát biểu giao nhiệm vụ tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh sang năm 2020 Đảng bộ huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 3 năm vừa qua, tiếp tục đánh giá tồn tại hạn chế để khắc phục; Triển khai Chỉ thị, Nghị quyết, các chủ trương, chương trình, dự án sâu sát tới nhân dân, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng thôn, từng hộ, sát với yêu cầu thực tế của địa phương; Tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xác định xây dựng 1 thôn đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, xác định các tiêu chí nông thôn mới để thực hiện phấn đấu hoàn thành. Tiếp tục ổn định sản lượng lương thực có hạt, chủ động tuyên truyền bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thế mạnh có giá trị kinh tế cao, đa dạng hóa sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng hàng hóa. Du lịch cũng là một lợi thế của huyện Xín Mần, cần đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch kèm theo xây dựng kết cấu hạ tầng. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính. Năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị Đảng ủy các xã, thị trấn cần phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo thành công đại hội gắn với tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Toàn Đảng bộ huyện tiếp tục với ý chí phần đấu với thành tích cao hơn nữa với quyết tâm thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

        Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã tặng thưởng giải nhất trong phong trào thi đua năm 2019 cho Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Nguyên; giải nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã Tả Nhìu và Nấm Dẩn; giải ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã Cốc Rế, Trung Thịnh, Nà Chì và Khuôn Lùng. Tặng thưởng giải nhất trong phong trào thi đua cho khối Mặt trận và các đoàn thể; giải nhì cho các khối Kinh Tế tổng hợp và khối Văn hóa xã hội; giải ba cho khối các Ban xây dựng Đảng, khối Nội Chính, khối Nông lâm nghiệp. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua của huyện năm 2019. Đồng thời thực hiện ký kết giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2020  UBND huyện và UBND các xã, thị trấn; giữa UBND huyện và các khối giao ước thi đua… 


Tin khác

Liên kết website