Văn hóa - Xã hội

Xã Chế Là đón nhận giấy chứng nhận xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã năm 2017

13/03/2018 00:00 97 lượt xem

Ngày 12.3, UBND xã Chế Là đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, các cơ quan phụ trách xã, cấp ủy, chính quyền xã, trưởng các thôn bản, cộng tác viên y tế thôn bản....

        Xác định rõ việc xây dựng và hoàn thiện bộ tiêu chí Quốc gia về y tế là một nhiệm vụ khó khăn, cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn dân. Ngay từ đầu năm 2017, UBND xã Chế Là đã phối hợp với Ngành y tế của huyện tiến hành khảo sát thực trạng các tiêu chí chuẩn Quốc gia về y tế để xây dựng kế hoạch thực hiện. Nhờ có nhiều giải pháp đồng bộ, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tốt. Bên cạnh đó, xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện các biện pháp về chuyên môn để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em; cải tạo, duy tu sửa chữa các công trình phụ trợ của trạm y tế, tập trung đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế; chăm lo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm tốt công tác vệ sinh phòng bệnh, thu gom rác thải, đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân. Trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020, Xã cũng đã thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa về y tế cơ sở, thực hiện đầy đủ các nội dung quy định, đảm bảo đúng tiến độ; duy trì và giữ vững các chuẩn đã đạt được, từng bước xây dựng giải pháp cụ thể để khắc phục những tiêu chí chưa đạt. Qua đó, cơ bản hoàn thành được những tiêu chí mà Bộ Y tế đã đề ra và được UBND tỉnh công nhận Xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo bộ tiêu chí mới năm 2017.

         Đón nhận danh hiệu Xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020 sẽ là cơ sở, tiền đề, động lực để địa phương tiếp tục làm tốt hơn trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã và đội ngũ y bác sỹ, Y tế thôn bản sẽ tiếp tục đoàn kết để duy trì và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Đội ngũ y bác sỹ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để tạo niềm tin trong nhân dân; Triển khai có hiệu quả các mục tiêu Chương trình y tế quốc gia; Thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiểm soát tốc độ tăng dân số, phấn đấu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, Tăng cường công tác thanh tra, giám sát... Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã năm 2017.

 


Tin khác

Liên kết website